ĐT Việt Nam liên tục thay quân, Quang Hải chia tay Hà Nội FC

Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ không còn sự phục vụ của ngôi sao số 1 Nguyễn Quang Hải - Ảnh: laodong

ĐT Việt Nam lo lắng vì COVID-19

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

ĐT Việt Nam sự thay đổi mới chỉ ở hình thức

4 tháng “săn vàng”

Chỉ sau vài ngày kể từ khi công bố danh sách 28 tuyển thủ quốc gia lên tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã phải thực hiện tới 4 sự thay đổi về nhân sự. Đó là còn chưa nói đến một số cái tên không được gọi vì bị đau từ trước.

Theo đó, ngoại trừ Văn Lâm, Văn Hậu và Trọng Hoàng đang trong giai đoạn hồi phục, HLV Park Hang-seo buộc phải gạch tên thủ môn Bùi Tấn Trường vì lão tướng của Hà Nội FC bị tái nhiễm COVID-19. Nên nhớ trước đó không lâu, cựu thủ thành của B.Bình Dương cũng dính COVID-19 và chưa thể chơi trận nào cho đội bóng Thủ đô tại V.League 2022. Để thế chỗ của Tấn Trường, HLV người Hàn Quốc đã quyết định gọi lại Nguyễn Văn Hoàng của SLNA. Ngôi sao xứ Nghệ đang có phong độ khá ổn định và hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ với các thủ môn khác là Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh và tân binh Tuyên Quang.

Tấn Trường lại mắc COVID-19 và phải rút lui khỏi đợt tập trung này

Tấn Trường lại mắc COVID-19 và phải rút lui khỏi đợt tập trung này

Những sự thay đổi bất đắc dĩ khác của HLV Park Hang-seo còn đến ở hàng thủ với việc trung vệ Trần Đình Trọng (T.Bình Định) không thể tập trung vì dính chấn thương. Tiền vệ cánh Tô Văn Vũ (B.Bình Dương) và hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội FC) cũng phải rút lui trước giờ tập trung ĐTQG vì lý do tương tự.

HLV Park Hang-seo đã gọi 3 cầu thủ khác để thay thế cho những cầu thủ phải rút lui này gồm tiền vệ Châu Ngọc Quang (Hải Phòng), hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định) và trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình (Viettel). Trong khi Thanh Thịnh và Thanh Bình đều có tên ở những lần tập trung vừa qua thì với Ngọc Quang, đây là lần hiếm hoi anh được gọi lên ĐTQG.

Hiện tại, trong danh sách 28 tuyển thủ của ĐT Việt Nam được gọi chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối với Oman, Nhật Bản vẫn còn 3 cái tên khác đang trong chế độ chờ và hoàn toàn có thể bị trả lại nếu không kịp bình phục là Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Trong khi Quang Hải vừa trở lại sau khi mắc COVID-19 và lại đang bị đau lưng thì cả Văn Đức và Tiến Linh vừa cùng bị đau ở vòng 4 V.League 2022.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 14/3 và tập buổi đầu vào ngày 15/3 sau khi đã ổn định nơi ăn ở cũng như thực hiện các thủ tục xét nghiệm phòng tránh COVID-19.

Liên quan đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải, hiện đang có nhiều thông tin cho rằng anh sẽ rời Hà Nội FC. Lý do là bởi giữa ngôi sao tấn công số 1 Việt Nam này với đội bóng Thủ đô đang không đạt được sự nhất trí về việc gia hạn hợp đồng.

Quang Hải từ chối ký hợp đồng mới với Hà Nội FC - Ảnh: vietnamnet

Quang Hải từ chối ký hợp đồng mới với Hà Nội FC - Ảnh: vietnamnet

Được biết bắt đầu từ tháng 4/2021, Quang Hải sẽ là cầu thủ tự do khi hợp đồng của anh với Hà Nội FC chính thức hết hạn. Theo luật chuyển nhượng, ngay từ lúc này, anh đã có thể tự tìm kiếm hay đàm phán với một CLB mới. Những thông tin mới nhất khẳng định tiền vệ người Đông Anh đã từ chối ký gia hạn hợp đồng để tìm kiếm cơ hội ra nước ngoài thi đấu nhằm nâng cao trình độ của bản thân.

Quang Hải trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội FC và đã có 125 trận cho đội bóng này sau 6 mùa giải gắn bó, ghi được 34 bàn thắng. Tiền vệ có biệt danh Hải “con” này đã đạt được đủ mọi danh hiệu cùng đội bóng thủ đô. Thế nên việc anh mong muốn ra đi để tìm kiếm một thử thách mới cũng có thể xem là hoàn toàn dễ hiểu.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe