HLV Park Hang-seo gọi lại Tuấn Anh,Tuấn Mạnh chuẩn bị đá Oman, Nhật Bản

Tuấn Anh là sự trở lại đáng chú ý ở lần tập trung ĐT Việt Nam này

Hoan hô làn gió mới!

ĐT Việt Nam lo lắng vì COVID-19

V-League đang bị xem nhẹ

Không có nhiều bất ngờ ở danh sách này khi hầu hết vẫn là các gương mặt đã quen thuộc đã cùng ĐT Việt Nam chinh chiến tại giai đoạn đã qua của chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2021. Những Quang Hải, Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức… vẫn có tên và cũng sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong những sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo.

Có điều lạ là việc mặc dù CLB HAGL đang chơi khá tệ tại V.League 2022 nhưng họ vẫn có tới 6 cầu thủ được gọi, đứng thứ 2 trong danh sách những đội đóng góp đông quân nhất, sau Hà Nội FC (7 cầu thủ). Đáng chú ý trong dàn sao của đội bóng phố núi là sự trở lại của Nguyễn Tuấn Anh. Cầu thủ người Thái Bình đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đượi thầy Park gọi lại sau khi nghỉ trận đấu với ĐT Trung Quốc cách đây hơn 1 tháng.

Cùng được gọi trở lại ở lần tập trung này của ĐT Việt Nam còn có thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng và tiền vệ Nguyễn Hải Huy của Hải Phòng. Hải Huy là nhân tố rất đáng chú ý khi anh từng là tiền vệ trung tâm hàng đầu của CLB Than Quảng Ninh và giờ là LB Hải Phòng. Hải Huy cùng Tuấn Anh sẽ khiến khu vực trung tâm hàng tiền vệ ĐT Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn hơn thay vì chỉ Hùng Dũng, Xuân Trường và Hoàng Đức.

Bên cạnh những sự trở lại đầy kỳ vọng kể trên là sự vắng mặt rất đáng tiếc của ba hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Duy Mạnh và Đoàn Văn Hậu khi vẫn đang trong thời gian nghỉ dưỡng thương. Thủ môn Đặng Văn Lâm dù đã bình phục chấn thương và tập lại cùng CLB Cerezo Osaka của Nhật nhưng cũng không được gọi ở lần tập trung này.

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: VFF

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: VFF

Có 3 gương mặt mới được HLV Park Hang-seo trao cơ hội là thủ môn Vũ Tuyên Quang (T.Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và hậu vệ Việt kiều Adriano Schmidt (T.Bình Định). Trong khi đây là lần đâu tiên Tuyên Quang và Văn Vĩ được gọi lên ĐTQG thì với cựu trung vệ Hải Phòng Adriano Schmidt, đây đã là lần thứ 2 anh được làm vệc cùng HLV Park Hang-seo.

Sự có mặt của Adriano Schmidt hứa hẹn sẽ mang đến sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn vị trí trung vệ cho ĐT Việt Nam, nhất là khi Duy Mạnh chưa thể thi đấu trở lại. Hiện ở khu vực này, HLV Park Hang-seo đang có tới 7 sự lựa chọn.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3 tới và tập buổi đầu tiên 1 ngày sau đó tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Liên quan đến kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 tới và trước mắt là giải bóng đá U23 quốc tế Dubai Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3 này, ĐT U23 Việt Nam cũng được tập trung song song cùng ĐTQG. Danh sách 32 tuyển thủ cũng vừa được công bố với nòng cốt là các cầu thủ U23 vừa thi đấu vòng loại giải U23 châu Á 2022 hồi cuối năm trước.

Đáng chú ý trong danh sách này là sự trở lại của thủ môn Nguyễn Văn Toản sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương vai. Cùng với anh là một loạt ngôi sao trẻ vừa thi đấu hết sức thành công tại giải vô địch U23 ĐNÁ 2022 như Nguyễn Văn Tùng, Đinh Xuân Tiến, Lương Duy Cương, Trần Quang Thịnh, Nguyễn Quốc Tuấn.

Danh sách triệu tập U23 Việt Namchuaarn bị cho SEA Games 31 và giải giao hữu Dubai Cup 2022 - Ảnh: VFF

Danh sách triệu tập U23 Việt Namchuaarn bị cho SEA Games 31 và giải giao hữu Dubai Cup 2022 - Ảnh: VFF

Người được chỉ định nắm U23 Việt Nam thay HLV Park Hang-seo là trợ lý Lee Young-Jin. Hỗ trợ nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ là trợ lý Ngô Tuấn Vinh, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và HLV thể lực Cedric Roger. Đáng nói nữa là sự trở lại của “thần y” Choi Ju-young. Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và lên đường sang UAE tham dự giải bóng đá U23 quốc tế Dubai Cup 2022 vào ngày 20/3 tới.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe