Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

Hà Nội nắng nóng trong ngày 19/7 - Ảnh: Lê Tuyết

Giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thực phẩm chức năng

F1 tiêm đủ liều vaccine được cách ly tại nhà, một tỉnh bổ sung 18.792 F0

Bị bệnh tim to có nguy hiểm không, điều trị thế nào tốt nhất?

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng

Dự báo, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, phổ biến từ 35-37 độ C. Độ ẩm tương đối lúc 13h phổ biến từ 50-70%.

Tại Hà Nội, nắng nóng gay gắt trong ngày 19/7, nền nhiệt cao nhất chạm mức 37 độ C. Vào đầu giờ chiều, mức nhiệt cảm nhận ngoài trời có thể lên đến 41-42 độ C.

Ngày mai, chỉ số tia UV tại nhiều nơi như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM dao động từ 8-10, tương ứng với mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng. Vì vậy, người dân nên hạn chế ra ngoài trong thời gian nắng gay gắt từ 11h-16h. Khi ra ngoài cần mặc áo dài tay, đeo kính râm, thoa kem chống nắng... Bên cạnh đó, người dân cần đề phòng nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Trung Bộ đề phòng nguy cơ cháy rừng.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ngày mai trời nhiều mây, trưa chiều nắng nóng. Tuy nhiên, về tối và đêm có mưa dông vài nơi.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 18/7 và ngày 19/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ, có nơi dưới 26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; Phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 18/7 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn