Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ nắng nóng trong ngày 3/6

Hà Nội nắng nóng gay gắt trong ngày 3/6 - Ảnh: vietnamplus.vn

Thắng dễ Afghanistan, ĐT Việt Nam vẫn loay hoay việc thử nghiệm

4 loại thực phẩm người đau xương khớp nên tránh xa

Cảnh báo nguy cơ trẻ hóc dị vật, các địa phương đẩy nhanh tiêm mũi 3, 4 vaccine

Có nên tăng liều aspirin để phòng cục máu đông khi bị COVID-19 không?

Dự báo, trong ngày mai, nắng nóng mở rộng ra khu vực vực Đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình với mức nhiệt cao nhất 35-36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 13h đến 17h. Trạng thái này duy trì đến ngày 5/6 với cường độ nắng nóng gia tăng từng ngày.

Tại Hà Nội, khu vực này tiếp tục nắng nóng trong ngày 3/6 với mức nhiệt cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Người dân sẽ cảm nhận rõ sự oi bức. Dù vậy, cơ quan khí tượng dự báo mưa dông có thể trở lại khu vực vào chiều tối.

Cùng thời gian, từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp diễn nắng nóng với nhiệt độ cao phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm thấp nhất 50-65%. Người dân di chuyển trên đường có thể cảm nhận cái nóng lên tới 40-41 độ C, đặc biệt vào lúc 13h-15h.

Người dân cần có các biện pháp chủ động để bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của UV như: Hạn chế ra nắng giờ cao điểm. Khi ra nắng cần sử dụng kem chống nắng, đeo kính râm, đội mũ, quần áo chống nắng... Bên cạnh đó, uống đủ nước, ăn rau củ quả tươi. Ngoài nước lọc, có thể bổ sung nước khoáng, nước ép trái cây giàu vitamin...

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 2/6 và ngày 3/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày nắng, riêng Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, riêng Sơn La - Hòa Bình 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, khu vực đồng bằng có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, riêng phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-36 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 2/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội