4 loại thực phẩm người đau xương khớp nên tránh xa

Một số loại thực phẩm có thể khiến bệnh đau xương khớp tồi tệ hơn

Muốn tăng cường sức khỏe trong mùa lạnh: Đừng quên gừng và tỏi

Ăn hạt lanh có giúp giảm đau xương khớp?

Vì sao bạn bị đau xương khớp trong thời tiết lạnh?

6 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau xương khớp trong ngày mưa lạnh

Đau xương khớp là dấu hiệu thường gặp ở người lớn tuổi. Song những năm gần đây, vấn đề xương khớp ở người trẻ, thanh thiếu niên đang ngày càng phổ biến. Tình trạng này không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mà còn làm suy giảm chất lượng sống hiện tại và tương lai. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như: Ngồi lâu do tính chất công việc, làm việc sai tư thế; Thay đổi thời tiết; Ít vận động... Ngoài ra, một số bệnh lý điển hình như viêm khớp cũng là "thủ phạm" gây đau nhức xương khớp.

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, bạn cũng cần theo dõi chế độ ăn của mình. Bởi những loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể giảm hoặc làm cho cơn đau tồi tệ hơn. Chuyên gia dinh dưỡng Molly Hembree, thành viên Ban chuyên gia y tế của trang web về sức khỏe ở Mỹ Eat This, Not That!, chỉ ra 4 thực phẩm người đau xương khớp nên tránh xa:

1. Thịt đỏ đã qua chế biến

Hembree nói: “Các sản phẩm như: Xúc xích, bánh mỳ kẹp thịt dễ gây viêm nhiễm và có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về khớp".

Những loại thịt chế biến quá kỹ này có chứa nitrit và purin - đây là các chất làm tăng tình trạng viêm và có thể dẫn đến đau khớp.

2. Đồ uống có đường

Đồ uống có thêm đường, chẳng hạn như: Soda thông thường và nước chanh pha ngọt hoặc trà có đường, cũng có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm và điều này có thể góp phần làm tăng các vấn đề về khớp.

Như chúng ta đã biết thực phẩm có đường có thể dẫn đến sâu răng, phá hủy men răng. Điều này cũng xảy ra với tác dụng của xương trong cơ thể bạn. Uống quá nhiều soda và đồ uống có đường khác dẫn đến tăng nguy cơ gãy xương.

3. Sữa béo

Mặc dù các sản phẩm từ sữa có thể có một số tác dụng tốt đối với xương do chứa calci, nhưng chúng cũng có thể gây hại do chứa casein, một chất có thể góp phần gây ra chứng viêm khớp của bạn.

Theo chuyên gia Hembree, các sản phẩm từ sữa như: Sữa nguyên kem, bơ hoặc các loại kem giàu chất béo có thể gây đau khớp nhiều hơn.Vì vậy, người bị đau xương khớp nên tránh những thực phẩm này.

4. Một số loại hải sản

Có một số loại hải sản có nguy cơ khiến bạn đau nhức xương cao hơn khi ăn những loại khác.

Hembree cho biết: “Ăn quá nhiều cá như cá cơm, cá ngừ, sò điệp và cá mòi đóng góp một lượng lớn purine trong cơ thể. Purine phân hủy thành acid uric. Sự tích tụ của các tinh thể acid uric trong khớp có thể dẫn đến chẩn đoán bệnh gout."

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng