Du lịch tiết kiệm ở Vienna - thành phố đáng sống nhất trên thế giới

Bảo tàng mỹ thuật Kunst Haus Wien

Bí quyết giúp da đẹp, tóc khỏe sau Tết

6 trải nghiệm nên thử ở Sri Lanka

Những điểm du lịch hot nhất châu Á năm 2023

Đi đâu, làm gì khi du lịch Ấn Độ? (phần 2)

Năm 2022 là lần thứ 3 trong vòng 5 năm trở lại đây, Vienna đứng đầu trong báo cáo thường niên Global Liveability Index (Chỉ số điều kiện sống toàn cầu) được công bố bởi The Economist Intelligence Unit (EIU).

Nằm ở phía đông nước Áo, Vienna là nơi khai sinh của hàng trăm biểu tượng văn hóa. Và với 50% diện tích thành phố là các không gian xanh, nơi đây cũng có rất nhiều vườn cây và công viên để du khách thư giãn.

Với vị thế là một trong những thành phố lớn nhất lục địa già, Vienna không thiếu những "hòn ngọc" kiến trúc cũng như các cư dân nổi tiếng. Thực tế là vô số nhà soạn nhạc trứ danh của châu Âu đều từng sinh sống tại đây vào một giai đoạn nào đó, bao gồm Beethoven, Mozart, Brahms hay Mahler.

Với bề dày lịch sử và vẻ đẹp của mình, Vienna được xếp hạng 18 trong danh sách các quốc gia có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất của tạp chí CEOWORLD. Tuy nhiên chỉ cần lên kế hoạch trước cùng một số lời khuyên của chúng tôi, bạn sẽ không cần phải lo lắng về một chuyến vi vu tiết kiệm ở Vienna!

Việc di chuyển đến Vienna có dễ dàng không?

Empty

Xe điện ở Vienna lúc bình minh

Du khách có thể dễ dàng tới Vienna bằng đường sắt từ hầu hết các nước châu Âu - điều này khiến thành phố trở thành một điểm đến lý tưởng với những ai mong muốn du lịch bền vững với giá rẻ.

Từ Vương quốc Anh, bạn có thể lên tàu Eurostar đi Brussels (Bỉ) trước khi bắt tàu đường nhánh (connecting train) tới Frankfurt (Đức) và tiếp tục đi tới Vienna. Bạn sẽ đến nơi ngay trong ngày nếu khởi hành sớm. Hoặc sau khi đến Brussels vào buổi chiều, bạn có thể lên tàu giường nằm NightJet Sleeper đi xuyên đêm tới thủ đô nước Áo.

Tôi có thể nghỉ lại ở đâu khi đến Vienna?

Empty

Nhà nghỉ Hostel Ruthensteine

Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy có một số lựa chọn lưu trú giá rẻ ở Vienna. Du khách yêu thiên nhiên có thể lựa chọn khu cắm trại Aktiv Camping Neue Donau nằm ngay ngoại ô thành phố, với giá từ 36 euro cho 2 người/đêm - không đến mức khiến bạn "cháy túi".

Vienna cũng có những nhà nghỉ tuyệt vời, ví dụ như Vienna Boutique Hostel có mạng wi-fi miễn phí và giá phòng từ 29,95 euro/đêm, hay Hostel Ruthensteine có một khu vườn tuyệt vời và cả không gian âm nhạc với giá từ 16,97 euro/đêm.

Nếu bạn có ngân sách lớn hơn và muốn đi du lịch bền vững, khách sạn Henriette City Hotel đã giành được nhiều giải thưởng về khả năng bảo vệ môi trường và được chứng nhận bởi EU Ecolabel.

Đồ ăn giá rẻ ở Vienna

Empty

Món thịt bê chiên wiener schnitzel

Nước Áo nổi tiếng với các món làm từ thịt - bao gồm tafelspitz (thịt bò luộc trong nước dùng) và wiener schnitzel - theo công thức truyền thống được làm từ một miếng thịt bê dần mỏng, bọc vụn bánh mì và đem chiên. Nếu bạn muốn nếm thử một chút schnitzel, hãy đến nhà hàng Schnitzelwirt nổi tiếng với khách du lịch cũng như người dân địa phương, chuyên phục vụ những khẩu phần lớn với giá cả phải chăng.

Nếu là người không ăn thịt, bạn sẽ rất vui khi biết phong trào ăn chay đang bùng nổ ở Vienna. Hãy đến các cửa hàng Veganista khắp thành phố để thưởng thức món kem thuần chay ngon nhất tại đây. Với các hương vị khác nhau, từ húng quế đến phong và hồ đào, bạn nhất định sẽ tìm thấy 1 (hoặc 2 hay 3) loại mà mình thích.

Nói về đồ ngọt, đừng quên lấy một lát bánh sachertorte ngon tuyệt của Vienna trước khi bạn rời đi. Được làm bằng chocolate xốp phủ ganache chocolate đen với nhân mứt mơ ở giữa, chiếc bánh này xuất hiện ở khắp nơi trong thành phố. Nếu bạn cảm thấy thèm ngọt, hãy ghé vào Café Sacher hoặc Café Demel - 2 đối thủ thậm chí đã ra tòa để đòi quyền sử dụng cụm từ "sachertorte nguyên bản". Bật mí với bạn: Café Sacher đã thắng. Chuỗi cửa tiệm Aida Café Konditorei là một lựa chọn khác, và rẻ hơn.

Ghé thăm những không gian xanh đẹp nhất của Vienna

Empty

Công viên Stadtpark

Một trong những trải nghiệm ít tốn kém và thư giãn nhất ở Vienna là ghé thăm một số không gian xanh tuyệt đẹp của thành phố. Burggarten và Stadtpark là 2 công viên miễn phí vào cửa; tại Burggarten có một "ngôi nhà cọ" tuyệt đẹp, trong khi những tín đồ âm nhạc cũng có thể tỏ lòng tôn kính với bức tượng của Mozart.

Vào những tháng mùa hè, du khách còn có thể hòa mình vào đám đông người dân địa phương trên hòn đảo nhân tạo Danube Island dài 21km ở trung tâm Vienna, cũng là nơi có trung tâm bạt nhún lò xo lớn nhất thế giới và khu vui chơi dưới nước khổng lồ dành cho trẻ em. Ở đây cũng có những bãi biển và địa điểm tuyệt vời để hấp thụ ánh nắng mặt trời của Vienna.

Những điểm tham quan rẻ nhất của Vienna

Empty

Công viên giải trí Prater và vòng đu quay Wiener Riesenrad

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm nhiều địa điểm tham quan quanh thành phố, hãy cân nhắc việc mua thẻ Vienna City Card có thời hạn 1-3 ngày, cho phép bạn sử dụng phương tiện giao thông công cộng không giới hạn cũng như được giảm giá tại rất nhiều bảo tàng, cửa tiệm và nhà hàng. Bạn có thể mua thẻ này tại sân bay hoặc trực tuyến.

Những người yêu thích lịch sử nên ghé thăm Bảo tàng Sigmund Freud để tìm hiểu thêm về nhà phân tâm học có tầm ảnh hưởng sâu rộng này, trước khi đi dạo quanh trung tâm lịch sử của Vienna, nay là một Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Thành phố này cũng là nơi có vườn thú lâu đời nhất thế giới, được thành lập vào năm 1752. Bên cạnh đó là vòng đu quay Wiener Riesenrad mang tính biểu tượng được xây dựng vào năm 1897, nằm ở lối vào công viên giải trí Prater và từng xuất hiện trong bộ phim kinh điển The Third Man (Người Đàn Ông Thứ Ba) của thập niên 1940.

Và cuối cùng, nếu bạn muốn tôn vinh các danh hiệu "thành phố xanh" của Vienna, hãy nhớ ghé thăm bảo tàng xanh tại đây. Bảo tàng mỹ thuật Kunst Haus Wien tổ chức các cuộc triển lãm tập trung vào nghệ thuật, hệ sinh thái, tính bền vững và tái chế - tất cả đều nằm trong một tòa nhà độc đáo và lạ mắt.

 
Hiếu Kỳ (theo Euronews Travel)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa