Bí quyết giúp da đẹp, tóc khỏe sau Tết

Làm thế nào để phục hồi làn da sau những ngày "thả ga" trong Tết?

Công thức đồ uống detox đơn giản giúp cơ thể nhẹ nhàng đón Tết

Cách "làm sạch" gan đơn giản tại nhà

5 loại nước detox “đánh bay” bụng mỡ, cho eo thon đón Tết

Mẹo giúp bạn sẵn sàng trở lại học tập và làm việc sau Tết

Bắt đầu với chế độ ăn uống

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống có tác động lớn tới sức khỏe da và tóc của bạn. Các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất béo bão hòa khiến cho da tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Trong khi đó, đồ ngọt ảnh hưởng tới sự cân bằng của hệ nội tiết, dễ làm da và tóc xấu đi. Vậy mà trong suốt Tết Nguyên đán, bạn đã thưởng thức không ít món ăn ngon nhưng nhiều dầu mỡ, tinh bột.

Để có làn da và mái tóc đẹp, bạn cần nuôi dưỡng chúng từ bên trong nhờ chế độ ăn lành mạnh. Sau Tết, bạn hãy bổ sung vào bữa ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (như tỏi, bông cải, rau lá xanh và trái cây) và omega-3 (như hạt lanh, cá béo). Bạn cũng cần cung cấp đủ nước cho cơ thể với hoa quả mọng nước, các món soup và nước ép.

Bổ sung nhiều rau củ quả giàu chất chống oxy hóa tốt cho da và tóc vào chế độ ăn

Bổ sung nhiều rau củ quả giàu chất chống oxy hóa tốt cho da và tóc vào chế độ ăn

Nếu muốn "detox" da và tóc, bạn cần loại bỏ một số thực phẩm, đồ uống có hại cho da như: Rượu bia, đường và chất làm ngọt nhân tạo, đồ hộp, đồ ăn nhanh.

Chăm sóc da và tóc đúng cách

Nhiều chị em tất bật vì Tết mà quên chăm sóc bản thân, khiến da xỉn màu, kém sắc trông thấy. Vì vậy, bên cạnh những thay đổi về dinh dưỡng, bạn cần phục hồi cho da và tóc nhờ biện pháp chăm sóc khoa học.

Làm da sạch mặt để loại bỏ dầu thừa và da chết - nguyên nhân gây mụn trên da

Làm da sạch mặt để loại bỏ dầu thừa và da chết - nguyên nhân gây mụn trên da

Trước hết, chị em nên làm sạch da toàn diện để da sáng và khỏe, hấp thụ tốt các bước dưỡng da sau. Lớp trang điểm phải được loại bỏ hoàn toàn trước khi đi ngủ. Hàng ngày, bạn có thể áp dụng kỹ thuật rửa mặt 2 bước (double cleasing) với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để lấy đi dầu nhờn, bụi bẩn trên da. Đừng quên dùng sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA, BHA 3 lần/tuần để kích thích quá trình tái tạo tế bào da.

Để phục hồi làn da thiếu sức sống, hãy dùng mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ tinh chất (như acid hyaluronic) 3-4 lần/tuần. Biện pháp này giúp khắc phục những tổn thương trên da và làm dịu làn da bị kích ứng.

Với da đầu khô và bong vảy nhiều, bạn hãy tìm đến sản phẩm dầu gội giúp làm sạch gàu hiệu quả, hoặc dùng chanh, giấm táo để loại bỏ gàu tại nhà. Trong trường hợp mái tóc khô xơ, chị em nên dùng dầu gội bổ sung protein để nuôi dưỡng thân tóc, giúp tóc bóng khỏe trở lại.

 
Quỳnh Trang (Theo Financial Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp