Mẹo giảm cân sau Tết mà không cần tập thể dục

Làm thế nào để giảm cân mà không phải tập thể dục là băn khoăn của nhiều chị em

4 bài tập đơn giản giúp bạn giảm cân sau Tết

Ăn gì để giảm cân sau Tết?

Làm sao kiểm soát hội chứng hậu nghỉ lễ?

3 biện pháp giúp món salad giảm cân thêm hấp dẫn

Ăn trái cây 2 lần một ngày

Dù bạn ăn loại trái cây nào (kiwi, táo, hay các loại quả mọng) thì một khẩu phần ăn sẽ không chứa nhiều hơn 200 calo. Do đó, ăn trái cây 2 lần/ngày sẽ không cung cấp cho bạn nhiều hơn 400 calo.

Để giảm cân, trái cây nên là thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của bạn vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, cung cấp các khoáng chất cho cơ thể và hoạt động như một chất làm ngọt tự nhiên giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Bạn sẽ không thể giảm cân nếu không kiểm soát được khẩu phần ăn. Kiểm soát khẩu phần ăn giúp cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn nên ăn trên đĩa/bát nhỏ để có thể cho ít thức ăn hơn, chỉ ăn khi đói và ăn không quá 70% khẩu phần ăn của bạn.

Tránh đặt mua đồ ăn

Đặt mua đồ ăn bên ngoài tuy nhanh chóng và ngon miệng nhưng bạn có thể sẽ không biết trong món ăn đó có những gì và chứa bao nhiêu calo. Ngoài ra, đồ ăn bên ngoài chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe, làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể và khiến bạn đầy bụng. Nếu đặt mua, bạn nên ưu tiên ăn trứng hoặc thịt gà để bổ sung protein hỗ trợ giảm cân.

Bữa tối nhẹ

Ăn bữa tối vừa phải giúp bạn có giấc ngủ ngon

Ăn bữa tối vừa phải giúp bạn có giấc ngủ ngon

Ăn nhiều ngay trước khi đi ngủ có thể kích thích hệ thống và khiến bạn ngủ muộn hơn. Không ăn gì vào bữa tối cũng sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc và dễ thèm ăn đêm - nguyên nhân tăng cân. Do đó, bạn nên ăn bữa tối nhẹ nhàng, ưu tiên những thực phẩm đã quen thuộc với dạ dày của bạn và ăn tối cách giờ đi ngủ ít nhất 3 tiếng.

Ngủ đủ giấc

Những người ngủ ít sẽ sản sinh ra nhiều ghrelin - một loại hormone kích thích thèm ăn, và sản xuất ít leptin hơn - hormone báo cho bạn biết khi nào bạn đã ăn đủ. Ngủ ít cũng khiến bạn mệt mỏi và sẽ khó kiểm soát lượng calo nạp vào hơn. Do đó, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp