Dừng lưu thông thêm 2 lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì nặng

2 lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ phải dừng lưu thông vì hàm lượng chì vượt công bố 4 - 9 lần

Sốc: Nghi án vẫn còn 2 lô C2 nhiễm chì độc hại chưa được phát hiện?

3 lô nước C2, Rồng Đỏ bị dừng lưu thông

Sẽ kiểm nghiệm nước C2 và Rồng đỏ trên cả nước

Kiểm tra chì của nước giải khát C2 và Rồng đỏ

Cụ thể, 2 lô sản phẩm bị tạm dừng lưu thông đợt này gồm: Trà xanh hương chanh C2 (Ngày sản xuất: 11/1/2016; Hạn sử dụng: 11/1/2017) và Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ (Ngày sản xuất: 14/1/2016; Hạn sử dụng: 14/10/2016).

Lý do tạm dừng lưu thông là do 2 lô sản phẩm này có hàm lượng chì cao hơn mức đã công bố. Cụ thể, hàm lượng chì của 2 sản phẩm này theo công bố nhỏ hơn hoặc bằng 0,05 mg/L. Tuy nhiên, khi kiểm nghiệm lại phát hiện hàm lượng chì trong lô nước C2 là 0,46 mg/L (cao hơn 9 lần so với mức công bố); Trong lô nước Rồng đỏ là 0,21mg/L (cao hơn 4 lần so với mức đã công bố).

Trước đó, khi biết kết quả kiểm nghiệm lô C2 và Rồng đỏ của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho thấy hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn cho phép, Công ty URC đã tiếp tục gửi mẫu của 2 lô sản phẩm trên đến Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường 3, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng) để kiểm nghiệm lại, kết quả cho thấy không phát hiện hàm lượng chì vượt giới hạn do vậy công ty đã cho 2 lô hàng hoá trên tiếp tục được lưu thông. Tuy nhiên, ngày 23/5, đoàn thanh tra Bộ Y tế đến làm việc tại công ty URC và yêu cầu Công ty phải tạm dừng lưu thông 2 lô sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài 2 lô sản phẩm nêu trên, ngày 20/5 vừa qua, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã ra quyết định tạm dừng lưu thông đối với 3 lô nước C2 và Rồng Đỏ vì hàm lượng chì không đạt tiêu chuẩn. Đây đều là các sản phẩm của Công ty TNHH URC Hà Nội (địa chỉ khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Healthplus.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng