Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh cho người cao tuổi có tác dụng phụ không?

Dùng các sản phẩm thảo dược giúp giảm các tác dụng không mong muốn từ thuốc điều trị ở người có tuổi (ảnh minh họa)

Sử dụng Steroid tăng nguy cơ nhiễm trùng ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp không điều trị nguy hiểm thế nào?

Viêm khớp dạng thấp - Căn bệnh nguy hiểm, chớ coi thường!

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi.
Hoàng Thấp Linh là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn, bà bạn có thể sử dụng lâu dài mà không cần lo lắng về tác dụng phụ. Chúng tôi cũng xin được cung cấp thêm thông tin để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm.
Thực tế, Hoàng Thấp Linh được sử dụng cho nhiều nhóm đối tượng đang gặp các vấn đề về xương khớp như viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp,... với những triệu chứng như đau nhức xương khớp, khô khớp,... Do vậy, triệu chứng đau nhức xương khớp như bà bạn đang gặp phải là một trong những định vị quan trọng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh, bạn và gia đình có thể yên tâm cho bà sử dụng lâu dài. 
Đau nhức xương khớp là thuật ngữ chung dùng để chỉ các triệu chứng: Tê mỏi, đau dữ dội hoặc âm ỉ các khớp xương trên cơ thể. Tình trạng này xảy ra khi các mô sụn, khớp xương bị tổn thương, bào mòn, thoái hóa,… đầu xương tỳ trực tiếp lên nhau, đĩa đệm mất dần tính đàn hồi. Tình trạng đau mỏi, tê bì, buốt nhói thường diễn ra âm ỉ hoặc dữ dội, đột ngột như kim châm, gây cảm giác rất khó chịu, bức bối, khiến cho người mắc rơi vào tình trạng chán ăn, gầy sút, suy nhược cơ thể, mất ngủ kéo dài, da sạm, mặt kém sắc,…  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp, trong đó, nghiêm trọng nhất là các bệnh viêm khớp mạn tính, xảy ra do sự suy yếu của hệ miễn dịch, dẫn đến rối loạn hoạt động nên tấn công nhầm mô, khớp khỏe mạnh. Vì thế, để cải thiện tình trạng này thì việc giảm viêm đau, sưng tấy thôi chưa đủ, mà về lâu dài cần phải tác động vào “gốc rễ” của bệnh, đó là hệ miễn dịch. Các thuốc tây y tuy giúp cải thiện được tình trạng đau nhức trong thời gian ngắn nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng không mong muốn ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày,... Bài thuốc đông y mặc dù “lành tính” hơn nhưng đòi hỏi phải thực hiện trong thời gian dài, hơn nữa, sẽ thật bất tiện với những ai có công việc bận rộn hoặc thường xuyên công tác xa nhà. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế các bài thuốc này thành các sản phẩm tiện dụng như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh bạn đang hỏi tới. Sản phẩm chứa thành phần chính hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… có tác dụng giúp “cải thiện triệu chứng ở bên ngoài và khắc phục nguyên nhân từ bên trong” đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.
Đau nhức xương khớp là tình trạng tê mỏi, đau dữ dội hoặc âm ỉ các khớp xương trên cơ thể. (Ảnh iStock)
Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Hoàng Thấp Linh luôn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của giới chuyên gia và phản hồi tích cực từ người sử dụng bởi tác dụng của các thành phần lên 3 cơ chế chính như sau:
Tác dụng chống tự miễn:
- Hy thiêm: Theo Đông y, hy thiêm có tác dụng trừ phong thấp, lợi gân cốt, chữa tê bại nửa người, đau nhức xương khớp, đau lưng mỏi gối. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì thế, thảo dược này không chỉ giúp giảm sưng đau mà còn tác động vào nguyên nhân sâu xa gây đau nhức xương khớp. 
- Sói rừng: Sói rừng giúp hoạt huyết, giảm đau, khu phong trừ thấp, tiêu viêm, giải độc, chống đau lưng, thấp khớp. Đây là vị thuốc quý có đặc tính chống tự miễn, giúp điều hòa miễn dịch hiệu quả. Vì thế, khi kết hợp cùng hy thiêm sẽ giúp cho sức đề kháng càng thêm khỏe mạnh hơn, chống được sự xâm nhập của các tác nhân gây rối loạn miễn dịch – nguyên nhân gây đau nhức xương khớp.
Tác dụng giảm đau, chống viêm, giảm sưng:
- Hy thiêm: Ngoài tác dụng chống tự miễn được nêu trên, hy thiêm còn được biết đến là loại thảo dược giúp chống viêm mạnh. Một nghiên cứu được đăng tải trên Phytochemistry – một tạp chí chính thức của Hội liên hiệp hóa chất thực vật Châu  u và Bắc Mỹ cho biết: Khi thử nghiệm trên chuột cống trắng, hy thiêm thể hiện đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ mạnh (tương đương với thuốc tây piroxicam).
- Bạch thược: Vị đắng chua, hơi chát, quy vào 3 kinh can, tỳ, phế giúp bình can, chỉ thống, thường được dùng để giảm đau lưng, ngực, chân tay nhức mỏi.
Các loại dược thảo giúp cải thiện các triệu chứng viêm khớp dạng thấp khá hiệu quả (ảnh minh họa)
- Nhũ hương: Vị hơi đắng, cay, giúp chống viêm, giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, sự có mặt của nhũ hương giống như một “chất dẫn” có tác dụng lưu thông khí huyết để giúp cho các vị dược liệu khác đi vào cơ thể và phát huy hiệu quả điều trị.
- Methylsulfonylmethane (MSM): Methylsulfonylmethane là một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ giúp giảm viêm trong các bệnh lý về xương khớp. 
- Pregnenolone: Đây là một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên. Pregnenolone đã được sử dụng trong hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp và giúp ngăn chặn viêm, sưng khớp từ những năm 1940.
Cung cấp dinh dưỡng cho xương khớp nói riêng và cơ thể nói chung:
- Methylsulfonylmethane: Không chỉ giúp giảm viêm mà đây còn là thành phần quan trọng trong các mô liên kết, giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp.
- L-carnitine: L-carnitine có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa xương và cải thiện thuộc tính cấu trúc vi mô của xương. Ngoài ra, thành phần này còn giúp  giảm các gốc tự do, cải thiện tình trạng đau nhức, sưng viêm tại các khớp trên cơ thể. Đồng thời, L-carnitine còn có khả năng xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực, giúp người mắc luôn cảm thấy khỏe mạnh hơn. 
- Magnesi (dưới dạng magnesium carbonate): Magnesi có tác dụng giúp điều hoà các hoạt động thần kinh và hệ cơ. Hơn nữa, sự có mặt của nguyên tố vi lượng này rất cần thiết cho sự hấp thu calci, phospho, natri, kali và một số vitamin nhóm B trong cơ thể, giúp cho hệ xương luôn chắc khỏe, chống mệt mỏi, suy nhược và ngăn chặn tình trạng đau nhức xương khớp.
- Boron (dưới dạng boron citrate): Boron có tác dụng gia tăng hấp thu canxi hiệu quả vào các sụn và xương. Đặc biệt, khi tuổi tác ngày càng tăng, các xương có thể trở nên yếu và xốp, boron có thể ngăn chặn sự suy giảm này bằng cách đảm bảo mức độ canxi được tối đa và giúp sử dụng canxi hiệu quả.
Qua nghiên cứu cũng như thực tiễn lâm sàng cho thấy, Hoàng Thấp Linh không gây tương tác thuốc vì thế, bà bạn có thể sử dụng lâu dài để nuôi dưỡng sụn khớp, cải thiện triệu chứng và khắc phục trực tiếp nguyên nhân gây đau nhức xương khớp mà không cần lo lắng về tác dụng phụ.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone.
Đối tượng sử dụng:
- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
- Không nên dùng cho phụ nữ có thai
- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi
Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già