Bệnh viện tư vấn “láo” cho bệnh nhân?

Tư vấn điều trị gan nhiễm mỡ chỉ gồm kiêng rượu và dinh dưỡng!?

Nghi án Dược Hậu Giang quảng cáo lố Naturen Z

Thu hồi 39 giấy phép của 1 doanh nghiệp

Mỹ phẩm Nuskin bị thu hồi vì chứa chất cấm

Khai "láo" hồ sơ, mỹ phẩm của Tập đoàn Phú Thái bị thu hồi

Thu hồi 39 giấy phép của 1 doanh nghiệp

Trong công văn trả lời Health+ ngày 21/12/2015, Công ty TNHH Truyền thông Số Vàng cho biết: “Một nhóm khách hàng của Naturenz đã cùng sáng lập nên benhviengan.vn – bệnh viện gan online đầu tiên. Naturenz tham gia với tư cách là nhà tài trợ chính cho website, giúp tư vấn, làm việc với bác sĩ trong việc xác nhận thông tin câu trả lời của bạn đọc được chính xác và kịp thời. Hiện website này không phải là sở hữu riêng của Dược Hậu Giang”.

Thật khó hiểu khi website tự xưng là bệnh viện gan mà lại do “một nhóm khách hàng sáng lập” để quảng cáo lại cho chính sản phẩm ấy? Ai là người đứng ra tư vấn cho “cộng đồng bệnh nhân gan”? Họ có đủ chuyên môn để tư vấn cho bệnh nhân? Hãy cùng “soi” một số tư vấn trên benhviengan.vn – bệnh viện gan online đầu tiên:

Với câu hởi về “Cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ?” của bạn đọc, website đưa Th.S-BS Trần Ngọc Lưu Phương - Phó khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; Giảng viên bộ môn Nội, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đứng tên trả lời: “Gan nhiễm mỡ có nhiều nguyên nhân, trong đó đứng hàng đầu là uống rượu bia, kế đến là do béo phì, ít vận động, rối loạn mỡ máu, tiểu đường, do một số thuốc, dư thừa vitamin A và do nhiễm siêu vi viêm gan C mãn. Với thông tin chị cung cấp chưa rõ nguyên nhân là gì nhưng cơ bản thì nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế thức ăn béo, thức ăn chiên xào và hạn chế đồ ngọt và nên tập thể dục ít nhất 15 - 30 phút mỗi ngày. Bạn tham khảo thêm thông tin gan nhiễm mỡ tại Bệnh Viện Gan nhé”.

Theo các chuyên gia, đây là nội dung tư vấn để phòng và hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Người bị gan nhiễm mỡ mà tuân thủ hướng dẫn này thì đợi lâu mới khỏi bệnh. Những nội dung tương tự khác được benhviengan.vn tư vấn cho người bệnh thì thật là quá… hoảng.

Chất lượng tư vấn bị đặt dấu hỏi! Nội dung trên benhviengan.vn – bệnh viện gan online đầu tiên có đáng tin?

Theo quy định của pháp luật, để cung cấp thông tin tổng hợp qua internet, website benhviengan.vn – bệnh viện gan online đầu tiên phải có giấy phép trang thông tin điện tử chuyên ngành. Thế nhưng, Công ty TNHH Truyền thông Số Vàng không hề cung cấp bất kỳ số hiệu giấy phép trang thông tin điện tử nào cho website này. Vậy tổ chức, cá nhân nào sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin cung cấp trên website benhviengan.vn – bệnh viện gan online đầu tiên?

Nên nhớ, đây là những thông tin trực tiếp liên quan đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của cộng đồng bệnh nhân gan.

Hay benhviengan.vn – bệnh viện gan online đầu tiên là bệnh viện “không phép” đang tư vấn “láo” cho khách hàng!? Xin tiếp tục chuyển nghi án này đến Công ty TNHH Truyền thông Số Vàng, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang để giải đáp cho bạn đọc.

Nhóm phóng viên Health+ sẽ trở lại trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng