Đường ruột có khỏe, đề kháng mới tốt!

80% hệ miễn dịch của cơ thể nằm trong và xung quanh đường tiêu hóa

Táo bón – biếng ăn – còi cọc – miễn dịch kém: Một vòng luẩn quẩn

Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn bị táo bón mạn tính?

Phòng táo bón cho trẻ trong những ngày nghỉ lễ

Chăm con không lo táo bón

Tầm quan trọng của sức khỏe đường ruột

Những gì trẻ nhỏ ăn ngày hôm nay có thể ảnh hưởng đến các tế bào và mô của cơ thể vào ngày mai. Trẻ em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện nếu ăn những loại thực phẩm giàu dưỡng chất từ thực vật như rau quả, trái cây, cá, các loại hạt...

Cân bằng hệ vi sinh đường ruột rất quan trọng với sức khỏe tổng thể của trẻ

Duy trì sự cân bằng các vi khuẩn trong hệ tiêu hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể của trẻ. Vì có đến 80% hệ miễn dịch của cơ thể nằm trong và xung quanh đường tiêu hóa. Lý tưởng nhất là duy trì xấp xỉ 80% lượng vi khuẩn “tốt” và trung tính với 20% vi khuẩn “xấu” trong đường ruột của trẻ nhỏ.

Tác nhân gây hại cho đường ruột

Có nhiều yếu tố có thể làm giảm sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ. Một chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến, nhiều carbohydrate tinh chế, đường, chất béo chế biến, các hóa chất... có thể khiến trẻ bị thiếu dinh dưỡng, tiêu hóa kém, không dung nạp thực phẩm.

Trẻ dễ bị táo bón nếu đường ruột kém

Những yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng vi khuẩn trong đường ruột là kháng sinh phổ rộng (như thuốc điều trị nhiễm trùng tai, steroid và các loại thuốc khác... Những loại thuốc này có thể phá hủy các vi khu

ẩn “tốt”, dẫn đến một loạt các triệu chứng sức khỏe đường ruột kém.

Giải pháp giúp trẻ tiêu hóa tốt, tránh xa táo bón

Khi đường ruột không có đủ “kẻ tốt” để chống lại “kẻ xấu” như vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng, “kẻ xấu” có thể gia tăng số lượng, làm mất sự cân bằng vi khuẩn và dẫn đến tiêu hóa kém. Do đó, khi trẻ dùng kháng sinh, cha mẹ có thể duy trì sự cân bằng vi khuẩn bằng cách cho trẻ bổ sung probiotic. Một số trẻ có thể ăn rất nhiều sữa chua, nhưng lượng probiotic trong sữa chua tiêu chuẩn không đủ để đạt được các lợi ích trị liệu (đặc biệt là nếu trẻ bị các vấn đề về tiêu hóa hoặc dùng các loại kháng sinh phổ rộng.

Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ đang có xu hướng tin dùng các thực phẩm chức năng từ tự nhiên vừa giúp trẻ nhỏ tăng cường sức đề kháng để chống nhiễm trùng, vừa hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, hấp thụ các dưỡng chất từ thực phẩm tốt hơn, lại an toàn khi cho trẻ sử dụng.

Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Nhờ thành phần vượt trội ImmuneGamma - phát minh mới trong công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ nhỏ; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm, Pubokid Gold không chỉ đơn thuần giải quyết triệu chứng mà còn giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, Pubokid Gold còn có thành phần như lysine, kẽm, magie giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu calci cho trẻ phát triển toàn diện.

Hoài Thương H+ (Theo magazine.revital.co.uk)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ