"Cậu bé" nhỏ ngắn, có... vô sinh?

Kích thước dương vật không ảnh hưởng đến chất lượng phòng the và sức khỏe sinh sản của nam giới

Tại sao “thằng nhỏ” chảy máu?

Ơn giời, “thằng nhỏ” không teo!

Vợ mạnh tay - chồng dễ "cạch"

Kích thước "của quý" chuẩn của các quý ông trên thế giới

Tuy nhiên, bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, khẳng định: Kích cỡ dương vật không quyết định sức khỏe sinh sản của người đàn ông và không ảnh hưởng gì nhiều đến cảm xúc khi quan hệ tình dục. 

Giải thích rõ hơn điều này, bác sỹ Vệ cho biết, sức khỏe sinh sản được quyết định bởi chất lượng tinh trùng. Cảm xúc khi quan hệ tình dục được tổng hòa bởi rất nhiều yếu tố khác. 

 Nhiều trường hợp đến bệnh viện khám, với lý do dương vật quá ngắn, không đạt tiêu chuẩn, có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. 

Xét về kích thước, Việt Nam được xếp vào nhóm những quốc gia có kích thước dương vật nằm ở mức trung bình. Cách đây không lâu, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM đã khảo sát 100 nam giới nhằm đánh giá kích thước dương vật trung bình cho thấy: Chiều dài của dương vật ở nam giới trưởng thành khi bình thường là 6,6cm; Khi cương cứng là 11,2cm.

Con số này có thể giúp làm cơ sở để bác sỹ tư vấn cho những bệnh nhân đến khám vì nghĩ "cậu bé" bị ngắn, trong khi thật sự là bình thường. Dương vật được xem là ngắn nếu chiều dài ngắn hơn 3,8cm khi bình thường, khi cương cứng ngắn hơn 7,8cm.

Rất nhiều trường hợp đến khám vì quá ám ảnh với kích cỡ dương vật của mình, dẫn đến những bi quan, lo lắng không đáng có. 

Thực tế, khả năng sung mãn của quý ông phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như cảm xúc, không gian, đối tác, kỹ thuật... Sức khỏe sinh sản của nam giới phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng mỗi lần xuất tinh. Để đánh giá chất lượng thế nào, bác sỹ sẽ kiểm tra tinh dịch đồ để đánh giá lượng tinh trùng hoạt động trong tinh dịch. 

Vì thế, nam giới không nên quá ám ảnh về kích thước dương vật của mình để rồi hoang mang, lo lắng hoặc tự tìm hiểu và sử dụng các biện pháp tăng kích thước dương vật. Hầu hết các phương pháp này chưa qua kiểm định nên tiềm ẩn nhiều tác hại về sau.

An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn