Quốc gia đầu tiên cấm nhập cảnh với người từng đến Tây Phi vì Ebola

Những người đã từng đến vùng dịch Ebola trong vòng 4 tuần trở lại đều bị từ chối nhập cảnh vào Colombia

Singapore tăng cường các biện pháp ngăn ngừa Ebola

Singapore tăng cường các biện pháp ngăn ngừa Ebola

Ebola: Những lỗ hổng trong hệ thống y tế của Mỹ

Y tá bị nhiễm virus Ebola ở Mỹ là người gốc Việt

Cảnh báo nguy cơ Ebola toàn cầu sau ca lây nhiễm thứ 2 tại Mỹ

Biện pháp trên được áp dụng với khách du lịch đã từng đến Sierra Leone, Liberia, Guinea và Nigeria. Theo các cơ quan chức năng, kể cả công dân Colombia cũng phải tuân thủ quy định này.

Cụ thể, Bộ đội biên phòng Colombia sẽ kiểm tra giấy tờ và từ chối nhập cảnh với những trường hợp có hộ chiếu thể hiện thông tin đã từng đến các nước trên. Bên cạnh đó, Lãnh sự quán Colombia cũng sẽ từ chối Đơn xin thị thực (visa) cho bất cứ ai đến vùng dịch trong 4 tuần trước đó.

Đây là biện pháp nhằm đáp ứng yêu cầu của Viện Y tế Quốc gia Colombia trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch chết người.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến 14/10, thế giới ghi nhận 4.447 ca tử vong do Ebola trên tổng số 8.914 trường hợp nhiễm bệnh. WHO cảnh báo trong hai tháng tới, số người nhiễm sẽ có thể tăng lên 10.000 mỗi tuần.
Ngoài Tây Phi, một nữ y tá Tây Ban Nha bị nhiễm Ebola đang dần hồi phục. Vào ngày 14/10, một nhân viên của Liên Hợp Quốc (UN) đã chết vì Ebola ở Đức. Bên cạnh đó, Mỹ cũng đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus là nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Ebola đến Mỹ từ Liberia.
Kim Chi (H+ Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn