Bong tróc đầu ngón tay là bị bệnh gì?

Các đầu ngón tay, ngón chân bị bong tróc nhiều, toét ra và ngứa chính là đặc trưng của bệnh chàm (ảnh minh họa)

Mắc chàm khi mang thai, cần làm gì để hết khó chịu?

7 lời khuyên của bác sỹ giúp giảm triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả

9 tác nhân có thể khiến eczema bùng phát

Trẻ 5 tháng tuổi bị eczema phải làm sao?

Hỏi: Con trai tôi hiện gần 4 tuổi, nặng gần 16kg. Không hiểu sao các đầu ngón tay, ngón chân bị bong tróc rất nhiều, có chỗ còn bị tét ra và ngứa. Tôi đưa con đi khám vài bệnh viện bảo bị dị ứng và cho xét nghiệm máu thì bác sỹ bảo chỉ thiếu sắt thôi chứ không bị sao. Đi khám ở chuyên khoa da liễu thì bác sỹ bảo bị chàm và cho thuốc bôi nhưng vẫn không thấy giảm. Cháu vẫn ăn uống bình thường và không sụt cân. Xin hỏi chuyên gia, với triệu chứng như vậy con tôi bị sao và điều trị như thế nào? Tôi xin cảm ơn! (Trần Quang Thanh - [email protected])
Trả lời:
Chào bạn!
Con trai bạn đã đi khám da liễu và bác sỹ bảo bị chàm thì bạn nên tin tưởng theo chẩn đoán của bác sỹ. Biểu hiện các đầu ngón tay, ngón chân bị bong tróc nhiều, toét ra và ngứa chính là đặc trưng của bệnh chàm. Việc sử dụng thuốc bôi của bác sỹ cho vẫn không thấy đỡ có thể có nhiều nguyên nhân. Bạn không nói rõ xem thuốc bác sỹ cho là thuốc gì? Có thể do sử dụng chưa đúng hướng dẫn hoặc không phù hợp với thuốc đều dẫn đến việc dùng không có hiệu quả. 
Bệnh chàm là một bệnh lý mạn tính, hay tái phát, vì vậy việc điều trị sẽ nhằm mục đích là giảm triệu chứng và hạn chế các đợt bùng phát. Bạn có thể cho con bạn chuyển sang dùng thử dòng sản phẩm thảo dược như Eczestop xem sao. Sản phẩm này là một công thức chuyên biệt cho chàm da, giúp giảm dị ứng, bớt ngứa ngáy, thông qua tác dụng của kẽm salicylate, nano bạc, dịch chiết neem và chiết xuất vỏ núc nác. Đồng thời sản phẩm cũng giúp dưỡng ẩm, làm sạch da và tăng cường sức khỏe của làn da nhờ có dầu dừa, chitosan. Do đó, sản phẩm giúp phòng ngừa chàm da bùng phát một cách hiệu quả. Hơn nữa các thành phần trong sản phẩm hầu hết từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng cho trẻ.
Bạn cũng có thể tìm hiểu và cho con sử dụng kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Kim Miễn Khang để hỗ trợ điều trị bệnh chàm mà con ban đang mắc phải. Sự kết hợp uống trong bôi ngoài TPBVSK Kim Miễn Khang với kem bôi thảo dược Eczestop có thể giúp hạn chế tình trạng của con bạn một cách hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi