FDA phê chuẩn loại thuốc đầu tiên điều trị tất cả các chủng viêm gan C

Thuốc điều trị các chủng viêm gan C được phép lưu hành

Bị mệt mỏi, đau đầu do xơ gan uống thuốc gì?

Thực hư chuyện vải thiều bị “ngâm thuốc”?

Thu hồi thuốc kém chất lượng do Dược phẩm Trung ương 1 nhập khẩu

Mẹo hay cuộc sống: Cách đuổi chuột, muỗi, kiến và gián không dùng thuốc, an toàn cho nhà bạn!

Tùy tiện cho con dùng thuốc bổ, hiểm họa khôn lường!

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã tiến hành phê duyệt loại thuốc của Gilead Sciences cho bệnh nhân viêm gan C. Cơ quan này đã phê duyệt một số loại thuốc điều trị viêm gan C trong 3 năm qua, song mục tiêu của các loại thuốc này nhắm đến các chủng cụ thể của virus hoặc từng giai đoạn khác nhau của bệnh.

Epclusa – thuốc viên mới của Gilead Sciences kết hợp với loại thuốc đầu tiên của công ty là Sovaldi với những loại thuốc mới giúp đánh bại các chủng virus theo những cơ chế khác nhau.

Các loại thuốc điều trị viêm gan của Gilead đã thu về hàng tỷ USD nhờ việc thay thế các phương pháp điều trị dai dẳng nhưng không mấy hiệu quả trước đó.

Dự kiến Epclusa sẽ có giá khoảng 74.760 USD cho 12 tuần điều trị, 890 USD mỗi viên (tương đương 19,7 triệu đồng). Cái giá đắt đỏ này vẫn "mềm mại" hơn giá của các loại thuốc trước đó của công ty: Harvoni từng có giá 1,125 USD/viên (khoảng 25 triệu đồng) và Sovaldi có giá khoảng 1.000USD (khoảng 22 triệu đồng).

Ước tính, viêm gan C ảnh hưởng đến ít nhất 180 triệu người trên toàn thế giới. Loại virus này có thể phát triển âm thầm trong rất nhiều năm và rất nhiều người không nhận ra họ nhiễm bệnh cho đến khi có dấu hiệu tổn thương gan như vàng da, nước tiểu sẫm màu và mệt mỏi.

Ở nhiều người, viêm gan C phát triển thành ung thư gan, xơ gan và cần được ghép gan, nhưng cũng rất nhiều người tử vong trước khi được điều trị.

Hoài Thương H+ (Theo Cnbc.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa