5 thói quen ăn uống đang "giết chết" trái tim của bạn

Những thói quen ăn uống đang "giết chết" trái tim của bạn

Giảm 80% nguy cơ đau tim bằng 5 thói quen đơn giản sau!

7 thói quen ăn uống có thể gây ra chứng khó tiêu

5 thói quen ăn uống hàng ngày có thể gây táo bón

6 thói quen ăn uống cần thực hiện ở tuổi trung niên

Chỉ sử dụng 1 loại dầu ăn

Hầu hết chúng ta đều sử dụng quá nhiều dầu trong thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm chiên rán. Đây là nguyên nhân làm tăng lượng chất béo và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Theo khuyến cáo, mỗi người không nên ăn quá 3 - 4 thìa dầu ăn/ngày.

Ngoài ra, hãy tạo thói quen thay đổi các loại dầu ăn thường xuyên. Sau 2 - 3 tháng, hãy thay 1 loại dầu ăn khác nhau để có thể bổ sung đủ các chất dinh dưỡng khác nhau có sẵn trong các loại dầu ăn, qua đó giúp cho tim được khỏe mạnh. Bạn có thể thay thế các loại dầu khác nhau như dầu hướng dương, dầu cám gạo, dầu olive...

Ăn đồ ngọt sau bữa ăn

Không nhiều người biết rằng, ăn đồ ngọt sau bữa ăn có thể làm tăng mức độ đường trong máu của cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Các loại đồ ăn ngọt giàu chất béo và đường là những yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch.

Mặc dù chocolate rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp tim khỏe mạnh, nhưng nếu lạm dụng quá, nó sẽ phản tác dụng và gây hại trực tiếp đến trái tim của bạn.

Ăn thực phẩm chứa nhiều gia vị cay

Mặc dù ăn ớt có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân, giảm nhịp tim và kiểm soát huyết áp, tuy nhiên ăn quá nhiều ớt có thể gây hại cho dạ dày và làm tăng áp lực lên tim. Do đó, mỗi ngày bạn không nên dùng quá 1 - 2 thìa cà phê gia vị cay.

Thói quen ăn uống không lành mạnh gây hại trực tiếp tới sức khỏe tim mạch

Tuy nhiên, các loại gia vị như quế, bạch đậu khấu và hạt tiêu đen... chứa nhiều các chất chống oxy hóa và polyphenol, rất tốt cho tim mạch.

Ăn thực phẩm chứa dầu vào bữa sáng

Ăn thức ăn chứa dầu vào buổi sáng không chỉ cản trở tiêu hóa mà còn làm tăng lượng calorie. Vì thế, thay vì các loại thực phẩm chứa dầu, bạn nên ăn nhiều đồ ăn chứa protein, carbohydrate... vào buổi sáng và đặc biệt là không được bỏ bữa sáng.

Ăn nhiều thịt đỏ

Ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các loại hải sản như tôm, sò và cua. Hãy thay thế các thực phẩm này bằng các loại thịt trắng như thịt gà vì chúng chứa chất béo omega-3 và giàu protein giúp bảo vệ tim.

Để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh về tim mạch, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch