Gần 15 triệu người có khả năng mắc Parkinson vào năm 2050

Bệnh Parkinson đang ngày càng có xu hướng tăng nhanh khi dân số già đi

Parkinson có phải bệnh di truyền hay không?

Siêu âm tập trung giúp giảm run tay chân cho người bệnh Parkinson

4 bài tập giúp người bệnh Parkinson giữ thăng bằng tốt hơn

Vì sao tập thể dục giúp trì hoãn Parkinson?

Theo Trung tâm Dịch vụ Y tế Quốc gia (Anh), có ít nhất 137.000 người tại Anh đang bị bệnh Parkinson và ước tính tổng chi phí cho căn bệnh này sẽ tăng lên hơn 1 tỷ bảng Anh/năm.

Thống kê vào tháng 11/2017 cho thấy, khoảng 6,9 triệu người trên toàn thế giới đã được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson. Các nhà khoa học cảnh báo rằng, trong vòng 7 năm tới số người mắc bệnh sẽ tăng thêm khoảng 20% và có thể đạt đến 14,2 triệu người vào năm 2040 khi dân số già đi.

Mặc dù y học đã tìm ra những "đầu mối" quan trọng trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh, tuy nhiên vẫn chưa có phương pháp điều trị nào thực sự hiệu quả đối với căn bệnh này.

Do đó, những phát hiện trên cho thấy đây là một vấn đề đáng lo ngại. 

Phần lớn các bệnh nhân Parkinson là những người trên 60 tuổi, tuy nhiên, bệnh cũng có thể phát triển ở người trẻ tuổi hơn.

Bệnh thường biểu hiện bằng các triệu chứng như: Tăng trương lực cơ (cứng cơ), run chân tay, không điều khiển được tay chân theo ý muốn, vận động và đi lại khó khăn, mất các phản xạ tư thế…

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ các chứng run (run chân tay, cầm, nắm, đi đứng run rẩy, nói run run) ở người cao tuổi, trong bệnh và hội chứng Parkinson, do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, run sau tai biến mạch máu não

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh