Ngủ chập chờn, không ngon: Dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson

Run chân tay, chuyển động chậm chạp là những triệu chứng điển hình của bệnh Parkinson

Cùng gặp người phụ nữ có thể đánh hơi bệnh Parkinson

Tập thể dục cường độ cao giúp giảm sự phát triển của bệnh Parkinson

5 điều cần biết về các phương pháp hỗ trợ điều trị Parkinson

Phụ nữ trẻ cảm thấy thế nào khi mắc bệnh Parkinson?

Parkinson là một rối loạn vận động do sự thoái hóa của các tế bào thần kinh gây ra, với các biểu hiện đặc trưng như: Cử động bị chậm chạp, cứng đờ, run và rối loạn về thăng bằng... Theo các nhà khoa học, Parkinson gây ảnh hưởng tới khoảng 127.000 người ở Anh, dự kiến tỷ lệ mắc bệnh này trong tương lai có thể sẽ tăng nhanh hơn cả bệnh Alzheimer.

Các nghiên cứu trước đây cho rằng, chứng viêm não và thiếu chất dopamine được cho là các yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Parkinsonngười cao tuổi. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của Đại học Aarhus (Đan Mạch) còn cho thấy thêm một yếu tố nữa là chứng mất ngủ, ngủ chập chờn, không ngon giấc cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh.

TS. Morten Gersel Stokholm - tác giả của nghiên cứu cho biết: "Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã tìm ra những phát hiện mới về quá trình hình thành bệnh ở giai đoạn đầu bên trong não. Điều này cung cấp thêm các bằng chứng về việc những bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ sẽ có nguy cơ cao phát triển bệnh Parkinson về sau. Đồng thời, nó cũng có thể là tiền đề để chúng ta phát triển các loại thuốc mới giúp phòng ngừa và làm chậm quá trình phát triển của bệnh".

Quang Tuấn H+ (Theo Express)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện - Giúp làm giảm các chứng run


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh