GE Healthcare, TD Medical và Vinmec cùng triển khai tầm soát miễn phí ung thư vú

Bác sỹ tại Vinmec đang khám sàng lọc với máy siêu âm của GE Healthcare.

GE Healthcare và Elekta hợp tác trong lĩnh vực xạ trị ung thư

GE Healthcare đổi mới phương pháp đào tạo nhân lực y tế sau đại dịch COVID-19

GE Healthcare đẩy mạnh phát triển công nghệ AI vào ngành y tế Việt Nam

Vinmec sắp có Bệnh viện trường Đại học hiện đại

Theo thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), năm 2020, thế giới ước tính có khoảng 2,3 triệu phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú, trong đó có đến 685.000 ca tử vong. Ung thư vú hiện là căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Năm 2020, Việt Nam ghi nhận 21.500 ca mắc mới và 9.000 ca tử vong vì ung thư vú.

Tháng 10 - Tháng nâng cao nhận thức về Ung thư Vú là một chiến dịch sức khỏe quốc tế thường niên được nhiều quốc gia trên thế giới phát động nhằm nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm, cách phòng chống, chẩn đoán và điều trị ung thư vú.

Nhân dịp này, GE Healthcare và đối tác TD Medical đã phối hợp với Hệ thống Y tế Vinmec thực hiện chương trình tầm soát ung thư vú miễn phí tại 26 trung tâm sàng lọc tại chỗ ở các tỉnh, thành: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang), với mục tiêu cung cấp dịch vụ khám sàng lọc miễn phí cho 8.000 phụ nữ đến cuối năm 2022.

Cùng với hoạt động tầm soát ung thư vú miễn phí, tại các trung tâm sàng lọc tại chỗ trong các khu nhà thuộc quản lý của Vinhomes và Hệ thống Giáo dục Vinschool cũng sẽ diễn ra các buổi tọa đàm giáo dục về tầm quan trọng của việc tầm soát sớm và kiểm tra định kỳ thường xuyên.

Ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Điều hành GE Healthcare Việt Nam chia sẻ: “Là đơn vị chuyên cung cấp công nghệ và giải pháp chăm sóc sức khỏe, chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các đối tác trong ngành y tế đạt được mục tiêu thông qua việc nâng cao chất lượng y học chính xác Việt Nam. Với sự hợp tác trong chiến dịch lần này, chúng tôi mong GE Healthcare có thể trở thành một lực lượng quan trọng góp phần vào cuộc chiến chống ung thư vú tại Việt Nam, hỗ trợ tốt hơn cho cả các chuyên viên y tế, từ đó mang lại kết quả điều trị hiệu quả hơn cho bệnh nhân”.

GE Healthcare, TD Medical và Vinmec hợp  tác triển khai chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về ung thư vú ở Việt Nam.

GE Healthcare, TD Medical và Vinmec hợp tác triển khai chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về ung thư vú ở Việt Nam.

Theo bà Lê Thúy Anh, Tổng giám đốc Hệ thống y tế Vinmec, tỷ lệ mắc ung thư vú của Việt Nam hiện nay thấp hơn các nước phát triển nhưng lại đang gia tăng ở mức báo động trong những năm gần đây. Đặc biệt, độ tuổi mắc ung thư vú hiện nay đang dần trẻ hóa. Vì vậy, Vinmec cho rằng việc cung cấp thông tin, sàng lọc sớm các bệnh lý tuyến vú sẽ giúp giảm gánh nặng cho người bệnh và xã hội, nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng sống cho mọi người. 

"Do đó, chúng tôi tích cực hợp tác với GE Healthcare cùng các đối tác trong sáng kiến cho Tháng nhận thức về ung thư vú nói riêng và cả chuỗi chương trình giáo dục sức khỏe cộng đồng, tầm soát bệnh lý tuyến vú năm 2022 nhằm mục tiêu mang lại giá trị thực tiễn, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phụ nữ và cộng đồng” - bà Lê Thúy Anh cho biết.

Chiến dịch năm nay tại Việt Nam không phải chương trình đầu tiên của GE Healthcare giúp nâng cao nhận thức và giáo dục về ung thư vú ở khu vực Đông Nam Á. Đầu năm nay, công ty đã hợp tác với Bệnh viện Brawijaya Saharjo tại Indonesia giới thiệu xe bus tích hợp hệ thống siêu âm di động. Xe bus đã ghé các trạm ở tất cả các bệnh viện Brawijaya ở thủ đô Jakarta để cung cấp các dịch vụ giáo dục và tầm soát ung thư vú tiên tiến cho bệnh nhân và người dân. Sáng kiến này nhằm hỗ trợ chiến lược quản lý ung thư vú của Bộ Y tế Indonesia, trong đó tập trung vào ba trụ cột - nâng cao sức khỏe, phát hiện sớm và quản lý ca bệnh.

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn