Người mắc ung thư vú nên ăn những thực phẩm gì?

Dinh dưỡng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể người bệnh ung thư vú

BV Đại học Y Hà Nội hợp tác nghiên cứu ứng dụng AI trong chẩn đoán ung thư vú

Tác dụng phụ khi điều trị ung thư vú và giải pháp cải thiện

Những bước tiến trong việc tiếp cận các liệu pháp điều trị ung thư vú

Ung thư vú giai đoạn 2: Phương pháp điều trị thế nào?

Người bệnh ung thư vú cần một chế độ ăn uống lành mạnh

Người bị ung thư vú cần cung cấp cho cơ thể lượng dưỡng chất cần thiết để chống chọi với bệnh tật và các phương pháp điều trị. Tuy nhiên, việc lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý trong thời gian điều trị ung thư vú không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Phương pháp điều trị ung thư vú bao gồm hóa trị và liệu pháp kháng estrogen có thể dẫn đến tăng cân, giảm hoạt động thể chất. Chúng còn có thể gây khó khăn cho việc kiểm soát cân nặng và dẫn đến béo phì.

Trong khi đó, béo phì được cho là có liên quan đến khả năng tái phát ung thư và dẫn đến nguy cơ tử vong cao hơn. Do đó, người mắc cần có chế độ ăn uống hợp lý trong giai đoạn bị bệnh.

Người bệnh ung thư vú nên ăn gì?

Dưới đây là một số loại thực phẩm người bệnh ung thư vú nên ăn trong quá trình điều trị:

Rau xanh

Các loại rau xanh lá đậm có đặc tính chống lại ung thu

Các loại rau xanh lá đậm có đặc tính chống lại ung thu

Các loại rau màu xanh đậm như cải xoăn, rau cải xanh, rau bina, cải bẹ xanh... có đặc tính chống ung thư. Bởi trong các loại rau này có chứa chất chống oxy hóa carotenoid, bao gồm beta carotene, lutein và zeaxanthin. Khi ăn, nồng độ của các chất này trong máu cao hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú.

Đồng thời, ăn nhiều folate - một loại vitamin B tập trung trong các loại rau xanh lá đậm có thể chống lại bệnh ung thư vú.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi, chanh và quýt giàu hợp chất giúp chống lại ung thư vú (folate, vitamin C, beta-cryptoxanthin và beta-carotene, quercetin, hesperetin, naringenin). Những chất dinh dưỡng này cung cấp tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư và chống viêm.

Các loại quả mọng

Quả mọng cũng là lựa chọn tốt cho bệnh nhân ung thư vú

Quả mọng cũng là lựa chọn tốt cho bệnh nhân ung thư vú

Các chất chống oxy hóa trong quả mọng như flavonoid, anthocyanins đã được chứng minh là có khả năng chống lại tổn thương tế bào cũng như sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư.

Các loại cá béo

Những loại cá béo bao gồm cá hồi, cá mòi, cá thu rất giàu acid béo omega-3, selen và chất chống oxy hóa như canthaxanthin có thể mang lại tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tế bào ung thư vú.

Giải pháp nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng trong quá trình điều trị ung thư vú

 

Ung thư vú nếu được điều trị sớm sẽ đem lại kết quả tốt, giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Để hạn chế các tác dụng phụ của phương pháp tây y, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch trong quá trình điều trị, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên. Nổi bật trong số đó là sản phẩm có thành phần chính Oncolysin (hỗn hợp của cao sơn đậu căn và Fibrolysin).

Sơn đậu căn đã được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh hoạt chất matrine và oxymatrine ức chế sự phân chia tế bào, trung hòa acid ngoại bào, tác động tới lưới ngoại bào ECM (tế bào ung thư phát triển tổ chức xơ sợi để bảo vệ, hóa chất khó tác động tới), thúc đẩy quá trình chết tế bào theo chương trình apoptosis.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp thêm một số thảo dược quý khác như: Cao xạ đen, cao bán biên liên, cao bạch hoa xà thiệt thảo, cao lá đu đủ, cao củ sả,... giúp tăng cường miễn dịch, chống khối u.

Giới chuyên gia khuyên người bệnh ung thư nên lựa chọn sản phẩm sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.

Đối tượng sử dụng:

- Người suy giảm sức đề kháng.

- Dùng trong các trường hợp giảm sức đề kháng cơ thể do xạ trị, hóa trị.

- Người tiếp xúc với các tác nhân oxy hóa.

Oncolysin hỗ trợ điều trị ung thư vú

Oncolysin hỗ trợ điều trị ung thư vú

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư