Dấu hiệu bạn đang ăn kiêng đúng cách

Chế độ ăn kiêng phù hợp sẽ giúp cơ thể phát ra những tín hiệu tích cực

Mắc thủy đậu phải kiêng những gì?

Chế độ ăn uống lành mạnh nhất cho năm 2023

Giảm muối ăn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

5 trái cây giàu chất điện giải cho người ăn kiêng

Hiệu suất tập luyện đang cải thiện

Carbohydrates (hay carbs) là nguồn năng lượng chính của cơ thể, ăn một chế độ ăn nhiều carbs phức hợp sẽ cải thiện hiệu suất tập luyện. Carbs phức hợp về cơ bản là loại carbs tốt, được tiêu hóa chậm trong cơ thể. Vì vậy, khi bạn tập luyện, carbs phức hợp cung cấp năng lượng từ từ, giúp tăng hiệu suất tập thể dục.

Yến mạch, gạo lứt, bánh mì nâu và hạt diêm mạch là một số thực phẩm thuộc nhóm carbs phức hợp. Bạn sẽ cảm nhận hiệu suất tập thể dục được cải thiện dần dần. Ngoài ra, sau khi tập luyện nếu bạn không bị đau và cảm thấy cơ bắp được khôi phục cũng cho thấy chế độ ăn kiêng phù hợp với bạn.

Cảm thấy tràn đầy năng lượng

Cơ thể chúng ta phản ánh những gì chúng ta đưa vào. Cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn hoạt động tốt hơn trong ngày.

Nếu chế độ ăn uống gồm các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trái cây và rau củ, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Ngược lại, nếu bạn luôn mệt mỏi và không muốn làm bất cứ việc gì, chế độ ăn uống của bạn đang thiếu các dưỡng chất thiết yếu.

Sức khỏe đường ruột cải thiện

Chế độ ăn nhiều rau củ và trái cây giúp cải thiện Sức khỏe đường ruột

Chế độ ăn nhiều rau củ và trái cây giúp cải thiện sức khỏe đường ruột

Đầy hơi là một trong những hiện tượng cho thấy sức khỏe đường ruột kém. Sức khỏe đường ruột tốt giúp các thực phẩm bạn nạp vào được hấp thu tốt hơn. Sức khỏe đường ruột được cải thiện khi bạn áp dụng chế độ ăn uống cân bằng bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng và chất xơ cần thiết.

Trao đổi chất tốt hơn

Trao đổi chất là quá trình cơ thể chuyển đổi những gì bạn nạp vào thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Khi bạn ăn kiêng một cách có kỷ luật, ăn uống đúng giờ, tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể bắt đầu tăng lên.

Ngủ ngon

Bạn có thể mệt khi tập luyện nhưng cơ thể sẽ được phục hồi trong 8 giờ bạn ngủ. Khi bạn tuân theo chế độ ăn kiêng giàu kẽm và magne, bạn có thể ngủ lâu hơn và thức dậy với cảm giác sảng khoái vào ngày hôm sau.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp