Giải pháp nào giúp ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường?

Đái tháo đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

Bệnh đái tháo đường cần bổ sung vitamin gì?

5 triệu chứng không ngờ của bệnh đái tháo đường

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh đái tháo đường

Giảm cân

Nếu bạn đang nằm trong nhóm đối tượng thừa cân, béo phì bị đái tháo đường thì giảm cân là là biện pháp ưu tiên số một để chung sống hòa thuận với căn bệnh mạn tính này. Giảm cân đồng nghĩa với việc bạn phải kiểm soát lượng calorie nạp vào cơ thể. Để làm được điều này, bạn cần lên một kế hoạch chi tiết thực đơn dinh dưỡng hàng ngày dưới sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Nói chung, đó sẽ là một chế độ dinh dưỡng tăng cường rau củ quả giàu chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất, hạn chế chất béo, chất đạm từ thịt cùng các loại hoa quả ít đường…

Tập thể dục

Vận động thể chất có lợi cho sức khỏe của tất cả mọi người. Với những người bị đái tháo đường, tập thể dục giúp gia tăng độ nhạy của insulin trong việc làm giảm lượng đường trong máu và chuyển đổi glucose thành năng lượng phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Các bài tập với cường độ nhẹ nhàng và vừa phải như đi bộ, khiêu vũ, tập earobic…  là sự lựa chọn hàng đầu cho bệnh nhân đái tháo đường. Tập thể dục cũng thúc đẩy bạn giảm cân nhanh hơn, từ đó phòng ngừa các biến chứng có thể xảy đến với bạn.         

Tránh căng thẳng

Theo nhiều nghiên cứu, stress cũng có tác động không nhỏ tới lượng đường trong máu. Với người đái tháo đường, khi insulin hoạt động kém hiệu quả thì căng thẳng có thể làm bệnh nhân càng thêm khó kiểm soát lượng đường trong máu. Chưa kể đến, stress là nguyên nhân khiến con người không còn thiết tha đến các hoạt động lành mạnh (chẳng hạn như tập thể dục) mà thay vào đó là các hoạt động không tốt như hút thuốc lá, uống rượu bia… để giải sầu.

Stress khiến bệnh nhân càng thêm khó kiểm soát lượng đường trong máu

Quản lý stress cũng tương đương với việc phòng ngừa những biến chứng của đái tháo đường có thể xảy ra. Hiện nay, một số biện pháp đơn giản như ngâm mình trong nước ấm, nghe nhạc, trò chuyện… rất hiệu quả cho những stress ở dạng nhẹ. Bạn cũng có thể tham gia một lớp học yoga giúp bạn bình tĩnh tâm trí và làm chủ được những cảm xúc tiêu cực cá nhân. Bên cạnh đó, yoga cũng được biết đến giúp bạn giảm cân và giữ trọng lượng cơ thể ổn định. Nếu tình trạng của bạn đang ngày càng trở nên tồi tệ, tốt nhất nên có được sự trợ giúp từ các bác sỹ trị liệu tâm lý.       

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe

Đái tháo đường ảnh hưởng tới nhiều cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, kiểm tra sức khỏe thường xuyên là cách giúp bạn phòng ngừa và phát hiện sớm những biến chứng liên quan. Đặc biệt, bạn cần lưu ý đến thần kinh, thận, mắt, tim… bởi đây là những bộ phận thường chịu ảnh hưởng nặng nề do đái tháo đường.

Sử dụng thảo dược

Các loại thảo dược như khổ qua, dây thìa canh, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn… từ lâu đã được con người biết đến và sử dụng với công dụng làm giảm lượng đường huyết trong máu, tăng độ nhạy của insulin từ đó ngăn ngừa các biến chứng đái tháo đường. Tuy nhiên, việc sử dụng thảo dược cần phải có sự tham vấn của bác sỹ trước khi sử dụng.

M. Hiếu H+

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng 
Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website http://tdcare.vn/ hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết