Bật mí giải pháp ngăn ngừa u xơ tử cung tái phát sau mổ

Mổ bóc tách u xơ tử cung tiềm ẩn nguy cơ tái phát

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

FDA phê chuẩn thuốc mới giúp giảm lượng máu kinh do u xơ tử cung

U xơ tử cung dưới niêm mạc là gì?

Bị u xơ tử cung nên kiêng ăn gì?

Nguyên nhân u xơ tử cung tái phát sau phẫu thuật cắt bỏ u xơ

U xơ tử cung là loại u lành tính phát triển trong thành tử cung. Có rất nhiều yếu tố tác động đến sự hình thành của u xơ tử cung. Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi gây u xơ tử cung là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào tử cung, buồng trứng và sự rối loạn nội tiết tố.

Do đó, phương pháp mổ bóc tách nhân xơ trước mắt có thể loại bỏ khối u, đồng thời bảo toàn tử cung, duy trì khả năng sinh sản cho người phụ nữ nhưng hầu như không can thiệp vào phần gốc của bệnh. Nếu sau phẫu thuật, hormone estrogen tiếp tục gia tăng thì nó sẽ tạo ra các nhân xơ mới, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để khối u nhỏ phát triển.

Làm gì để ngăn chặn u xơ tử cung tái phát sau mổ?

Từ những nguyên do trên, chuyên gia cho rằng, việc ngăn ngừa u xơ tử cung tái phát là một quá trình dài, đòi hỏi người bệnh cần phải kết hợp nhiều yếu tố cả về lối sống và biện pháp phòng ngừa. Cụ thể, sau phẫu thuật u xơ tử cung, để tránh khối u mới hình thành và phát triển nhanh hơn, người bệnh nên:

Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục sức khỏe và phòng tránh u xơ tử cung tái phát sau mổ. Theo đó, bạn cần lưu ý lựa chọn:

- Thực phẩm không làm tăng nồng độ estrogen trong máu.

- Thực phẩm giúp tăng cường chức năng gan để giúp loại bỏ estrogen dư thừa ra khỏi cơ thể.

- Thực phẩm ít đường vì lượng đường huyết cao sẽ kích thích khối u xơ phát triển.

Dựa vào những tiêu chí trên, chuyên gia gợi ý người bệnh sau khi mổ u xơ tử cung nên ăn: Chế độ ăn Địa Trung Hải, nhiều chất xơ, trái cây giàu vitamin C, loại thịt trắng, các loại đậu, sản phẩm từ sữa, thực phẩm giàu kali, uống trà xanh,…

Bên cạnh đó, sau mổ u xơ tử cung, người bệnh cần kiêng ăn: Thịt đỏ, thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, đồ uống có chứa chất kích thích, thực phẩm chứa nhiều đường hoặc muối, thực phẩm làm tăng estrogen,…

Lối sống lành mạnh

Tập thể dục thường xuyên: Việc tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh có thể giúp phòng ngừa u xơ tử cung tái phát.

Sau mổ u xơ tử cung bạn nên bắt đầu với bài tập cường độ thấp như đi bộ

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Viêm nhiễm phụ khoa trong thời gian dài mà không được điều trị dễ dẫn tới các khối u hình thành bên ngoài tử cung.

Kiểm soát cân nặng: Béo phì và thừa cân làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung bởi các tế bào mỡ tạo ra nhiều estrogen hơn.

Thoát khỏi nỗi lo u xơ tử cung tái phát sau mổ nhờ sản phẩm thảo dược

Trước bất cập còn tồn tại trong phương pháp phẫu thuật, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để tác động vào căn nguyên gốc rễ gây u xơ tử cung, từ đó cải thiện bệnh hiệu quả. Và giữa vô số sản phẩm thảo dược được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm đã được chứng minh tác dụng qua các nghiên cứu lâm sàng, được giới thiệu trong những hội thảo lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… Đây là sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương năm 2013, kết quả cho thấy 80% bệnh nhân giảm kích thước khối u và hài lòng với sản phẩm, đồng thời giúp phòng ngừa, ngăn chặn u xơ tử cung, u nang buồng trứng tái phát sau khi phẫu thuật.

U xơ tử cung không khó chữa nhưng rất dễ tái phát nếu phương pháp điều trị chưa đúng đắn. Chính vì vậy, để đẩy lùi u xơ tử cung, chị em hãy áp dụng chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học và sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày. 

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.
Tổng đài tư vấn: 18006305 hoặc 0917185170 – 0917230950 (Zalo/Viber), Website: https://ngaphukhang.vn/.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 220.000đ; Hơn nữa, Nga Phụ Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.
Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa