6 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não khi trời chuyển lạnh

Nguy cơ tai biến mạch máu não thường tăng cao trong mùa Đông

Đột quỵ não có nguy hiểm không?

Cải thiện di chứng đột quỵ não nhờ enzyme nattokinase

Nghiên cứu về TPBVSK Nattospes trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng lâm sàng

Tại sao nên dùng nattokinase để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não do cục máu đông?

Giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể là giải pháp hàng đầu để ngăn ngừa nguy cơ tai biến vào mùa Đông. Để nhiệt độ cơ thể luôn đạt ngưỡng ổn định, bạn cần mặc ấm, sử dụng thêm quần áo, găng tay giữ nhiệt nhằm đảm bảo sự thoát nhiệt là thấp nhất.

Ngoài ra, nếu nhiệt độ trong phòng quá thấp, bạn cần dùng máy điều hòa hoặc lò sưởi để điều chỉnh lại nhiệt độ. Bên cạnh đó, ăn thức ăn nóng, uống trà nóng cũng là biện pháp hữu ích để điều chỉnh lại nhiệt độ của cơ thể.

Tập thể dục khoa học

Khởi động trước khi tập thể dục giúp phòng ngừa tai biến

Khởi động trước khi tập thể dục giúp phòng ngừa tai biến

Mặc dù tập thể dục là thói quen tốt, tuy nhiên nhiều người lại không có kế hoạch và phương pháp luyện tập hợp lý. Nhiều trường hợp tập thể dục lúc sáng sớm vào mùa Đông bị tai biến do sốc nhiệt. Bởi vậy, bạn không nên tập thể dục quá sớm vào những ngày lạnh giá, đồng thời cần khởi động làm nóng người thật kỹ trước khi bước vào buổi tập.

Vệ sinh đúng cách

 

Việc tắm quá khuya, tắm dưới vòi nước chảy mạnh vào mùa đông cũng làm tăng nguy cơ gây tai biến. Do đó, bạn cần ghi nhớ một số vấn đề vệ sinh cá nhân như sau:

- Tắm ở nơi kín gió, tốt nhất nên có đèn sưởi khi tắm.

- Hạn chế tối đa việc tắm sau 10 giờ tối và tắm dưới vòi nước chảy mạnh, do hành động này có thể gây tăng huyết áp đột ngột.

- Không nên tắm quá lâu do dễ bị nhiễm lạnh.

- Không nên tắm khi đói hoặc khi quá no. Hạn chế tắm và gội đầu cùng lúc.

Ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa tai biến mạch máu não. Khi trời lạnh, các loại thực phẩm cay nóng, chiên rán được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều đồ ăn này sẽ làm tăng nguy cơ tai biến. Do đó, một chế độ ăn giàu chất xơ, chất khoáng, vitamin từ rau củ, trái cây, các loại cá giàu omega-3 là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Kiểm soát các yếu tố nguy cơ

Các yếu tố nguy cơ có thể làm bùng phát cơn tai biến đó là: Tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu, béo phì... Do đó, người có sẵn những bệnh nền này cần kiểm soát tốt các chỉ số bằng cách uống thuốc và điều chỉnh thói quen hàng ngày cho phù hợp.

Phòng ngừa tai biến bằng sản phẩm thiên nhiên

Phòng ngừa tai biến nhờ nattokinase có trong đậu tương lên men

Phòng ngừa tai biến nhờ nattokinase có trong đậu tương lên men

Từ lâu, nattokinase đã được biết đến là enzyme có trong món natto - đậu tương lên men của người Nhật. Nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, nattokinase hỗ trợ ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, điều hòa huyết áp, giảm cholesterol... Do đó, nattokinase được sử dụng như một chất giúp hỗ trợ phòng ngừa tai biến mạch máu não.

Ra đời năm 2006, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính nattokinase đầu tiên tại nước ta được các chuyên gia khuyên dùng để hỗ trợ phòng ngừa tai biến, nhất là vào mùa Đông. Sản phẩm giúp làm tan cục máu đông, hỗ trợ ngăn ngừa tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch, hỗ trợ phục hồi sau tai biến.

Hiệu quả của sản phẩm đã được nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn chứng minh. Điển hình là nghiên cứu tại bệnh viện Tuệ Tĩnh năm 2018 cho thấy, người dùng sản phẩm chứa nattokinase có tỷ lệ hồi phục chức năng vận động cao gấp 3 lần so với nhóm người không sử dụng. Sau nhiều năm ra mắt, sản phẩm đã nhận được sự tin tưởng của nhiều chuyên gia và hàng ngàn người bệnh.

Tai biến mạch máu não thực sự là một căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt trong thời tiết mùa Đông. Do đó, để phòng ngừa tai biến khi trời lạnh, bạn nên kết hợp các phương pháp kể trên để không phải gặp phải cơn tai biến cũng như những di chứng mà bệnh gây ra.

Thạch Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Tai biến mạch máu não không còn là nỗi lo

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Nattokinase 300FU

Công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

Empty

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 viên.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2 viên

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên uống một đợt liên tục từ 2-3 tháng.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già