Giảm cân an toàn và hiệu quả bằng thảo dược

Theo quan điểm của Y học cổ truyền, thừa cân, béo phì thường do tiêu hóa không tốt, tình trạng thấp nhiệt, khí huyết lưu thông kém dẫn đến hiện tượng tích trữ quá nhiều mỡ thừa trong cơ thể và mỡ máu cao. Từ xưa, Đông y đã biết kết hợp các loại dược thảo để giảm hiện tượng ứ trệ và tích trữ quá nhiều mỡ trong cơ thể, giúp giảm cân và giảm mỡ trong máu.

Không ít người thừa cân, béo phì đã áp dụng nhiều chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và siêng năng tập thể dục nhưng vẫn không giảm được cân. Dân gian thường giải thích nguyên nhân của tình trạng này là cơ địa. Tuy nhiên, dưới cái nhìn của Y học phương Đông, tình trạng thừa cân không chỉ do yếu tố bên ngoài như thói quen ăn uống, vận động… mà còn bởi sự ứ trệ và tích trữ mỡ trong cơ thể. Điều đó gây ra bởi hoạt động tiêu hóa kém, thấp nhiệt và khí huyết lưu thông kém.

Một phương pháp giảm cân an toàn và hiểu quạ phải giải quyết tận gốc căn nguyên gây nên tình trạng thừa cân, béo phì. 9 loại thảo dược dưới đây đã được chứng minh có tác dụng giảm cân, giảm mỡ máu qua nghiên cứu lâm sàng của Viện Y dược học dân tộc:

H1.jpg

1. Đan sâm (Radix Salviae miltiorrhizae): Rễ được phơi hoặc sấy khô của cây đan sâm, thuộc họ hoa môi, có tác dụng bổ khí, thông huyết, tăng cường tuần hoàn máu giúp trục ứ huyết.

2. Hà thủ ô đỏ (Radix Fallopiae multiflorae): Rễ củ đã được phơi hoặc sấy khô của cây hà thủ ô đỏ thuộc họ rau răm, có tác dụng điều hòa khí huyết, nhuận tràng, hạ cholesterol và lipid máu.

3. Hoàng tinh (Rhizoma Polygonati): Thân, rễ được phơi hoặc sấy khô của hoàng tinh hoa đỏ, thuộc họ thiên môn, có tác dụng bổ khí, kiện tỳ, nhuận phế, chống oxy hóa và chống lão suy.

h2-1372481895_500x0.jpg

4. Trạch tả (Rhizoma Polygonati): Thân, rễ khô được cạo sạch vỏ ngoài của cây trạch tả, thuộc họ trạch tả, có tác dụng lợi tiểu, thanh thấp nhiệt, ức chế quá trình ester hóa cholesterol và giảm hấp thụ cholesterol ở ruột.

5. Sơn tra (Fructus Mali): Quả chín được thái phiến và phơi hoặc sấy khô của cây chua chát, thuộc họ hoa hồng, có tác dụng tiêu thực, tiêu ích trệ, hành ứ và hóa đờm.

6. Xuyên khung (Rhizoma Lygustici wallichii): Thân, rễ được phơi hay sấy khô của cây xuyên khung, thuộc họ hoa tán, có tác dụng bổ khí, thông huyết, trừ phong, cải thiện tuần hoàn vi mạch và làm giảm cholesterol và lipid máu.

H3.jpg

7. Tinh nghệ (Rhizoma Curcumae longae): Thân, rễ được phơi hoặc sấy khô của cây nghệ vàng, thuộc họ gừng, có tác dụng bổ khí, thông huyết, hạ cholesterol, triglyceride và lipid máu.

8. Bạch phục linh (Poria): Quả nấm được phơi hay sấy khô của nấm phục linh, thuộc họ nấm lỗ mọc ký sinh trên rễ một số loài thông, có tác dụng lợi thủy, thấm thấp, kiện tỳ, tiêu phù.

9. Cốt khí củ (Radix Polygoni cuspidati): Củ được phơi hoặc sấy khô của cây cốt khí, thuộc họ rau răm, có tác dụng lợi tiểu, trừ thấp, thông huyết, chống viêm, giảm độc, giảm cholesterol và lipid máu.

Chiết xuất của 9 loại thảo dược trên được kết hợp và bào chế trong thành phần công thức Viên giảm cân BVP, được Viện Y dược học dân tộc chứng minh hiệu quả trên nghiên cứu lâm sàng, mang lại 2 tác động:

- Giảm mỡ hình thể: Nhờ cơ chế tạo nhiệt lượng chuyển hóa mỡ thừa, mang lại vóc dáng cân đối.

- Giảm mỡ trong máu: Hạ cholesterol và triglycerid, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa…

Sản phẩm bán tại các nhà thuốc Đông và Tây y trên toàn quốc.

Theo Ngọc Bích (VnExpress)

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp