Giảm cân bằng forskolin có an toàn?

Forskolin có thực sự giúp giảm cân hiệu quả và an toàn hay không?

Giảm cân: Ăn làm sao để không thấy đói?

Dầu cá có thể giúp bạn giảm cân?

Uống sữa mỗi ngày giúp giảm cân

Làm thế nào để giảm căng thẳng, hoảng sợ?

Chào bạn, Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Forskolin là một hợp chất có nguồn gốc từ rễ của cây forskohlii Coleuscòn được gọi là Plectranthus barbatus

ConsumerLab.com đã tiến hành hai nghiên cứu lâm sàng nhỏ về việc sử dụng forskolin để giảm cân, kết quả cho thấy forkolin làm tăng chuyển hóa đường và chất béo nên có tác dụng hỗ trợ giảm cân ở những người thừa cân/béo phì. 

Tác dụng phụ của forskolin cho tới nay vẫn chưa được biết hết. Tuy nhiên, bổ sung forskolin với liều 150mg/ngày (dạng chiết xuất tinh khiết) có thể gây hạ huyết áp ở người trưởng thành, nghiêm trọng hơn là gây chóng mặt và buồn nôn. Vì thế, giảm cân bằng forskolin chỉ nên là biện pháp kết hợp (khi đã có sự tư vấn kỹ càng của bác sỹ về liều dùng, khả năng tương tác với thuốc/thực phẩm...). Bạn nên khuyến khích con gái tập luyện thể dục và áp dụng chế độ ăn ít calorie. Đó là phương pháp giảm cân chậm nhưng an toàn và bền vững.

Forskolin cũng đã được chứng minh là có khả năng làm tăng nồng độ cAMP - hợp chất hóa học tham gia vào loạt các hiệu ứng sinh hóa và sinh lý, bao gồm cả lipolysis (đốt/phá vỡ các tế bào mỡ), giảm cục máu đông, tăng cường co bóp cơ tim, thư giãn cơ trơn, có lợi cho người mắc bệnh tim mạch, hen suyễn.

Forskolin không dành cho Phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ em dưới 18 tuổi và một số trường hợp đặc biệt khác.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng