Giảm cân: Ăn làm sao để không thấy đói?

Kẻ thù lớn nhất với người ăn kiêng là cảm giác thèm ăn

Người tập gym nên ăn uống thế nào để tăng cân, tăng cơ tốt?

Béo phì dù có tập thể dục vẫn chết sớm

Bị hội chứng ruột kích thích nên phơi nắng nhiều hơn

Dầu cá có thể giúp bạn giảm cân?

Rất may! Trong cuốn sách của TS. Joseph J. Colella với tựa đề “The Appetite Solution” (tạm dịch “Giải pháp trị sự thèm ăn”), TS. Joseph đã chỉ ra một số nguyên tắc giúp bạn dễ dàng giảm cân mà không bao giờ bị cảm giác đói làm phiền.

1. Chỉ nên ăn các loại thực phẩm chứa đường phức tạp

Các loại đường đơn giản như nước ngọt, nước trái cây đóng chai, sữa và các chế phẩm từ sữa, thực phẩm chế biến, thực phẩm tinh chế, bánh kem, khoai tây chiên… thường dễ tiêu hóa, được hấp thu nhanh và nhanh chóng làm cho bạn cảm thấy đói, kích thích bạn muốn ăn nhiều hơn.

Do đó, để hạn chế cơn đói "viếng thăm", bạn nên sử dụng các loại thực phẩm chứa đường phức tạp như trái cây tươi, rau, ngũ cốc và các loại đậu. Thực phẩm chứa đường phức tạp giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, từ đó tạo cho bạn có cảm giác đầy đủ và no lâu hơn.

2. Tăng cường protein thịt nạc

Tin hay không, protein có khả năng ức chế sự thèm ăn tự nhiên. Nó tác động trực tiếp vào trung tâm thèm ăn của não bộ, làm cho bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Protein từ thịt nạc còn cung cấp các thành phần thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và nó không bao giờ được chuyển đổi thành chất béo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Người giảm cân nên ăn thịt bò nạc

3. Không tập thể dục khi vừa mới áp dụng chế độ ăn giảm calorie

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất của người đang giảm cân là bắt đầu tập thể dục tại thời điểm vừa mới áp dụng chế độ dinh dưỡng giảm calorie. Điều này không chỉ làm bạn vừa mệt vừa đói, nó còn khiến quá trình giảm cân không hề có hiệu quả. Chế độ tập luyện hiệu quả chỉ nên bắt đầu khi cơ thể đã quen với chế độ dinh dưỡng mới hoặc trước khi bạn áp dụng chế độ này.

Trong quá trình tập, cần lưu ý tới các nhóm cơ đùi, mông, ngực và lưng. Hoạt động cơ bắp sẽ kích thích cơ thể sản xuất hormone testosterone tự nhiên giúp gia tăng khả năng trao đổi chất và xây dựng các cơ bắp. Thời gian luyện tập tối thiểu là 120 - 150 phút với cường độ vừa phải mỗi tuần.

Lưu ý, có thể tham khảo một số dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, cần xin ý kiến các chuyên gia trước khi sử dụng để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.  

* TS. Joseph J. Colella là chuyên gia giảm cân và phẫu thuật béo phì được quốc tế công nhận. Ông là thành viên sáng lập và hiện đang trong Ban điều hành của Hiệp hội Phẫu thuật lâm sàng Người máy, một tổ chức quốc tế với thành viên là các bác sỹ phẫu thuật giảm cân hàng đầu thế giới.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da...

Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp