Ăn sáng đúng cách giúp giảm cân và giữ gìn vóc dáng

Giảm cân hiệu quả nhờ bữa sáng

Tinh dầu thì là - liệu pháp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa

Ăn vỏ trái cây để giảm cân

​Bi kịch sức khỏe từ lạm dụng thuốc giảm cân

Điều trị đái tháo đường type 2 bằng phẫu thuật giảm cân

Ăn sáng là điều bắt buộc

Nhiều người nghĩ rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp chị em giảm câm rất tốt. Tuy nhiên, đây lại là 1 sai lầm lớn, vì nhịn ăn sáng không hề có tác dụng giảm cân mà nó còn hỗ trợ cho việc tăng cân trở lại. Bữa ăn sáng chứa nhiều protein làm cho cơ thể mất đi cảm giác đói, duy trì cảm giác no lâu hơn, cung cấp năng lượng và quá trình trao đổi chất hàng ngày. Những người không ăn sáng có nguy cơ béo bụng nhiều hơn, thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng ngay từ bây giờ và coi bữa ăn sáng như 1 phương pháp giảm cân hiệu quả.

Ăn sáng đúng giờ

Ăn sáng quan trọng nhưng ăn sáng như thế nào để có tác dụng giảm cân hiệu quả thì quan trọng hơn. Theo nghiên cứu cho thấy ăn sáng trước 8h hoặc sau 20 phút ngủ dậy và cách bữa trưa 4 - 5h là tốt nhất. Vì thế bạn hãy ăn sáng đúng giờ để cung cấp năng lượng cho cơ thể sau khoảng thời gian thức giấc. Hơn nữa nếu bạn muốn giảm cân không nên bỏ qua bữa sáng vì đến bữa trưa bạn sẽ ăn quá nhiều như thế bạn sẽ khiến mập hơn.

Bổ sung chất xơ vào bữa sáng

Hoa quả tươi và ngũ cốc là điều tuyệt vời nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả, trong những loại thực phẩm này chứa 1 lượng chất xơ lớn. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7gr chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8gr chất xơ hoặc nhiều hơn. Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8gr chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Uống nước chanh sau khi ăn sáng

Uống nước chanh vào buổi sáng sau khi ăn không chỉ giúp bạn thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể mà còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. Trong chanh chứa rất nhiều chất vitamin C là ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể. Ngoài ra chanh còn chứa acid citric làm kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy bạn hãy pha nước chanh kết hợp với mật ong và gừng để mang lại kết quả tốt hơn trong quá trình giảm cân.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp