Muốn giảm cân? Hãy kết bạn ngay với những người thon gọn!

Những người bạn thon gọn sẽ giúp người thừa cân thêm động lực để rèn luyện và giảm cân

8 cách giảm cân mà không phải tập luyện điên cuồng

Làm thế nào để có một chương trình giảm cân hiệu quả và an toàn?

Thời đại nào rồi mà vẫn còn ăn uống kiểu này?

Càng già càng tong teo - Vì sao lại thế?

Một nghiên cứu mới do nhóm các nhà khoa học tại Đại học Baylor (Mỹ), do Phó Giáo sư Xã hội học Matthew Andersson đứng đầu, tại Đại học Baylor, được công bố trên Tạp chí Béo phì cho biết, những người đang cố gắng muốn giảm cân nên kết bạn với những người thon gọn, có thể giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích một khảo sát từ hơn 9.300 người Mỹ trong độ tuổi từ 18 - 65 tuổi. Kết quả cho thấy, những người thừa cân muốn giảm cân thường ít thành công hơn nếu họ chỉ giao tiếp với những người thừa cân khác. Theo Matthew Andersson, họ có thể đi ra ngoài ăn cùng nhau, cùng đến phòng tập thể dục,… hay dù thông qua nhắn tin hay trên các phương tiện truyền thông xã hội, những thói quen sinh hoạt của những người thon gọn có thể giúp hỗ trợ người thừa cân giảm cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không đề xuất chúng ta phải dừng chơi với những người bạn “thừa cân” gắn bó bao nhiêu năm nay, mà gợi ý chúng ta nên có thêm những người bạn mới với vóc dáng thon gọn. Mỗi chúng ta đều có những điều đặc biệt riêng về chiều cao, cân nặng, điều quan trọng chúng ta cần chấp nhận và biết cách yêu bản thân. Đó cũng là một cách giúp bạn có cuộc sống tốt hơn, thậm chí có thể giúp bạn giảm được cân.

Với việc làm bạn và học theo những thói quen tốt của những người thon gọn, bạn có thể cùng họ thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả và rau xanh trong chế độ ăn để hỗ trợ tiêu hóa, uống đủ nước, nói không với đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh, ngủ sớm, ngủ đủ và có một thời gian biểu rèn luyện thể dục thể thao hợp lý, đồng thời tìm hiểu và kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng để hỗ trợ, chắc hẳn bạn sẽ có một kết quả giảm cân như mong muốn.

Ngọc Hoa H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp