Giảm mồ hôi hai bàn tay cùng các sản phẩm thảo dược

Tăng tiết mồ hôi hai bàn tay khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.

Ra mồ hôi tay chân nhiều năm phải điều trị như thế nào?

Nên cắt hạch thần kinh giao cảm trị mồ hôi nhiều ở đâu?

Bé bị lạnh chân tay, ra mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Ra mồ hôi nhiều do rối loạn hệ thần kinh thực vật

Hỏi: Chào chuyên gia, hai tay tôi thường có nhiều mồ hôi nên tôi rất ái ngại chạm vào người khác. Mỗi khi đứng trước đám đông, hai bàn tay tôi ướt đẫm mồ hôi. Có người khuyên tôi nên đi cắt hạch thần kinh giao cảm. Có người khuyên tôi nên dùng thuốc hay thực phẩm chức năng. Tôi phải làm thế nào? Cảm ơn chuyên gia. (Thu Cúc, Hà Nội)
Trả lời:
Chúng tôi rất hiểu những khó chịu bạn đang gặp phải do chứng bệnh tăng tiết mồ hôi gây ra. Mồ hôi nhiều không chỉ khiến bạn nhanh mệt mỏi, mà còn ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống, nhất là việc khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Đây là chứng bệnh khó trị khỏi hoàn toàn, nhưng bạn yên tâm, vẫn có những cách có thể làm giảm tiết mồ hôi an toàn và hiệu quả. 
Về các phương pháp bạn đưa ra, cắt hạch thần kinh giao cảm, sử dụng thuốc và dùng thực phẩm chức năng, chúng tôi đưa ra ưu – nhược điểm của từng phương pháp để bạn có thể cân nhắc trước khi đưa ra quyết định của mình:
- Phẫu thuật nội soi cắt hạch giao cảm có thể giải quyết nhanh tình trạng ra mồ hôi phần thân trên: tay, nách, ngực... Tuy nhiên, có một vài hạn chế của phương pháp này bạn nên lưu ý: Da tay của bạn sẽ trở nên khô rát, khó chịu; sau khi cắt hạch bạn sẽ không bao giờ nối lại được chúng. Ngoài ra, có một nhược điểm lớn nhất mà bạn nên biết, đó là nguy cơ bị tăng tiết mồ hôi bù trừ ở những bộ phận khác trên cơ thể là rất cao. 
- Sử dụng thuốc: Các thuốc hiện nay chủ yếu có tác dụng ức chế hoạt động của hệ thần kinh giao cảm. Thuốc chỉ mang lại hiệu quả tại thời điểm sử dụng, nhưng bạn không thể uống lâu dài do các tác dụng phụ toàn thân.
- Sử dụng thực phẩm chức năng: Thông thường việc sử dụng những hoạt chất sinh học từ thảo dược có thể mang lại hiệu quả một cách tự nhiên và bền vững hơn. Chẳng hạn như Sơn thù du hay Thiên môn đông được ứng dụng rất nhiều bởi tác dụng săn se bề mặt da giảm tiết mồ hôi, giúp bổ sung tân dịch và điều quan trọng nhất là khả năng trấn tĩnh hệ thần kinh giao cảm, tác động tận gốc vào căn nguyên gây mồ hôi nhiều. Bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng những sản phẩm chứa các thảo dược này, chẳng hạn TPCN Hòa Hãn Linh.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Nguyễn Trang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị