Giảm nguy cơ đa xơ cứng với cà phê

Một tách cà phê mỗi sáng khi khởi động ngày mới sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh tật

Nguy cơ đa xơ cứng từ bệnh béo phì và thuốc tránh thai

Nhật Bản phát triển thuốc chữa bệnh đa xơ cứng

Vitamin D tự nhiên giúp chống lại bệnh đa xơ cứng

6 lý do đàn ông nên sex thường xuyên hơn

Mai Phương Thúy khoe lưng ong nuột nà

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên kết quả phân tích của hai nghiên cứu trước đây: Một nghiên cứu tại Thụy Điển trên 1.629 người bị đa xơ cứng (MS) và 2.807 người khỏe mạnh, và một nghiên cứu tại Mỹ trên 1.159 người bị MS và 1.172 người khỏe mạnh.

MS là một căn bệnh gây ra do hệ miễn dịch tấn công nhầm các lớp bảo vệ xung quanh sợi thần kinh trong não và cột sống. Các triệu chứng ở người bệnh MS có thể bao gồm yếu cơ, liệt, các vấn đề thị giác, khó khăn trong việc giữ thăng bằng cũng như phối hợp các hoạt động của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành tìm hiểu mức tiêu thụ cà phê ở những người bị MS trong khoảng thời gian từ 1 - 5 năm trước khi các triệu chứng MS bắt đầu xuất hiện và so sánh với mức tiêu thụ cà phê của những người không bị MS trong khoảng thời gian tương tự.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, so với những người uống ít nhất sáu ly cà phê mỗi ngày trong khoảng một năm trước khi các triệu chứng MS xuất hiện, những người không uống cà phê tăng khoảng 1,5 lần nguy cơ phát triển bệnh MS.

Những người thường uống cà phê với mức độ vừa phải trong khoảng thời gian từ 5 - 10 năm trước khi các triệu chứng MS xuất hiện cũng mang lại lợi ích tương tự.

BS. Ellen Mowry - tác giả nghiên cứu, Đại học Johns Hopkins, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng, thường xuyên bổ sung chất caffeine sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson, Alzheimer và giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh MS. Caffeine cũng có thể giúp bảo vệ và tăng cường các chức năng của não bộ".

Tiểu Bắc H+ (Theo Healthday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất