6 lý do đàn ông nên sex thường xuyên hơn

Sex có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là người đàn ông

Sex sáng sớm: Mãnh liệt hơn, ngây ngất hơn

Thiếu "chuyện ấy", khổ trăm đường

Những lợi ích không thể ngờ của sex

Vợ nghiện sex – Phải làm sao?

50% các cặp đôi Nhật lười sex

1. Một hình thức tập thể dục 

Theo nghiên cứu tại Đại học Quebec (Canada), hoạt động tình dục sẽ đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn nhiều so với những bài tập thông thường khác. Nó đốt cháy 4,2 calorie một phút, tương tự với đạp xe và gấp đôi việc chơi tenis. Và sự thật là sex còn thú vị và hấp dẫn hơn nhiều so với việc đi bộ, đạp xe.

Mỗi giờ quan hệ tình dục, bạn có thể đốt được 360calory

2. Sex giúp bạn hạnh phúc hơn

Các nhà khoa học tại Đại học Colarodo (Mỹ) cho rằng nam giới sẽ hạnh phúc hơn khi sex nhiều hơn, thậm chí, họ sẽ hạnh phúc hơn nữa nếu nghĩ rằng mình sex nhiều hơn những người xung quanh (bạn bè, hàng xóm…). Nếu bạn quan hệ ít nhất 2 - 3 lần mỗi tháng thì bạn hạnh phúc hơn 33% so với những người không hề chăn gối trong một năm, và con số này là 44% nếu bạn quan hệ mỗi tuần một lần.

3. Sex tăng khả năng miễn dịch

Một nghiên cứu khác tại Đại học Wilkes (Mỹ) cho biết người quan hệ thường xuyên có nồng độ kháng thể IgA trong máu cao hơn 30% so với những người khác. Điều này giúp họ chống lại các bệnh cảm lạnh hay cúm thông thường.

4. Sex giúp hạ huyết áp

Joseph J Pinzone - bác sỹ tâm thần tại West Hollywood, bang California (Mỹ)cho biết: "Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được mối liên quan rõ ràng giữa sex và huyết áp ổn định. Trong đó, một nghiên cứu then chốt đã chỉ ra rằng việc sex giữa hai người (không phải thủ dâm) sẽ làm giảm huyết áp tâm thu!". Tăng huyết áp là một vấn đề nghiêm trọng và sex là một phương pháp giải quyết vô cùng kỳ diệu.

5. Cải thiện chất lượng của giấc ngủ 

Endorphins - một loại hormone có vai trò sống còn đối với cơ thể con người. Nội tiết tố này giúp chúng ta vui vẻ, hạnh phúc, phá vỡ các giới hạn của cơ thể và khiến bạn ngủ ngon hơn. Endorphins được tiết ra rất nhiều khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, khi quan hệ chúng ta còn sản sinh ra prolactin - một loại hormone khác cũng làm bạn cảm thấy buồn ngủ và ngủ sâu hơn.

Tình dục sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ sâu hơn

6. Thông minh hơn 

Có quan hệ tình dục làm cho mọi người thông minh hơn, hoặc những người thông minh hơn có xu hướng muốn quan hệ tình dục thường xuyên hơn? Thật khó để trả lời. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu ở Melbourne (Australia) cho thấy những người có trí thông minh cao thường có ham muốn tình dục quá cao. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện quan hệ tình dục có thể cải thiện hoạt động của não và tăng sản xuất tế bào thần kinh trong vùng hippocampus - phần não liên quan đến trí nhớ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Fitacimin)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn