Thuốc Ibuprofen làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi

Nghiên cứu mới cho thấy thuốc Ibuprofen có thể làm giảm những tác hại tới phổi do hút thuốc lá

Ung thư phổi: Liệu bạn có nguy cơ mắc bệnh?

Không hút thuốc vẫn bị ung thư phổi: Đây là 3 lý do!

Liệu bạn có thực sự hiểu rõ về bệnh ung thư phổi?

Ngừa ung thư phổi, detox chỉ 3 ngày

Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới với nguyên nhân chính được xác định do thói quen hút thuốc lá mỗi ngày.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh Hoa Kỳ (CDC), những người hút thuốc lá có nguy cơ phát triển ung thư phổi hoặc tử vong vì bệnh cao gấp 15 - 30 lần so với những người không hút thuốc.

TS. Marisa Bittoni, đến từ trường Đại học Ohio State (Hoa Kỳ) cho biết: "Nguy cơ ung thư phổi có liên quan đến tình trạng viêm mạn tính trong cơ thể. Vì Ibuprofen có tác dụng chống viêm nên chúng tôi muốn tìm hiểu loại thuốc này liệu có mang lại lợi ích cho những người có thói quen hút thuốc lá hay không".

Nhóm nghiên cứu đã thu thập thông tin liên quan tới tình trạng hút thuốc lá, việc sử dụng Ibuprofen hoặc các thuốc kháng viêm không steroid khác (NSAID) cùng với chế độ dinh dưỡng và tập thể dục của 10.735 người trưởng thành sinh sống tại Hoa Kỳ.

Những người tham gia được theo dõi trung bình 18 năm. Trong khoảng thời gian này, có 269 tử vong vì bệnh ung thư phổi, 252 người từng có tiền sử hút thuốc lá.

Nhìn chung, những người đã từng hoặc hiện tại vẫn đang hút thuốc lá sử dụng Ibuprofen thường xuyên đã giảm 48% nguy cơ tử vong do ung thư phổi so với những người không sử dụng thuốc.

Mặc dù bỏ hút thuốc và áp dụng một lối sống lành mạnh vẫn là cách tốt nhất để giảm nguy cơ ung thư phổi, nhóm nghiên cứu chia sẻ thuốc Ibuprofen có thể được sử dụng như một trong những chiến lược giúp phòng chống bệnh ung thư phổi. 

M. Hiếu H+ (Theo Medical)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư