Phát hiện ung thư vú ở nam giới như thế nào?

Ung thư vú ở nam giới có nguy hiểm không?

7 cách tốt nhất ngăn ngừa ung thư vú đã được khoa học chứng minh

Muốn ngăn ngừa ung thư vú: Phụ nữ hãy ăn nhiều rau xanh

Ăn tối muộn dễ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt?

Ăn tối muộn dễ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt?

Nhiều người vẫn nghĩ ung thư vú chỉ gặp ở nữ giới. Tuy nhiên, trên thực tế, căn bệnh hiểm nghèo này có thể gặp ở cả hai giới.

Vậy, ung thư vú ở nam giới có nguy hiểm không?

Nhiều chuyên gia đánh giá, ung thư vú ở nam giới còn nguy hiểm hơn ở nữ giới. Bởi lẽ, nam giới thường chủ quan nghĩ rằng bản thân không thể mắc căn bệnh này. Họ dễ bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo ung thư và không kịp thời tiến hành chụp quang tuyến vú để chẩn đoán bệnh. Sự chậm trễ trong chẩn đoán bệnh sẽ khiến ung thư vú trở nên khó chữa trị hơn và buộc phải dùng đến những biện pháp can thiệp xâm lấn.

Chính vì vậy, đừng bỏ qua các dấu hiệu và triệu chứng ung thư vú ở nam giới dưới đây:

1. Cục u

Nam giới thường lờ đi những cục u trên ngực. Tuy nhiên, chúng rất có thể là dấu hiệu ung thư vú. Thông thường, các cục u này không gây đau, có cảm giác mềm khi chạm vào. Chúng hay xuất hiện ở bên vú trái, hiếm khi xuất hiện ở cả hai bên vú. Nếu ung thư đã lan rộng, bạn có thể thấy cục u sưng lên ở dưới nách, trong các hạch bạch huyết, hoặc xung quanh xương quai xanh.

2. Núm vú bất thường

Khi một khối u ung thư vú phát triển, nó bắt đầu kéo dây chằng bên trong vú, làm cho núm vú bị co lại hoặc tụt vào trong (núm vú ngược). Đôi khi, núm vú tụt vào trong còn đi kèm với triệu chứng như da khô và có vảy.

3. Núm vú tiết dịch

Nam giới có thể nhận thấy các vết bẩn trên áo và cho rằng chúng là hoàn toàn bình thường, ví dụ như là do mồ hôi ra quá mức. Tuy nhiên, nếu vết bẩn luôn xuất hiện trên cùng một bên ngực, thì nó có thể là triệu chứng ung thư vú. Đó là do chất dịch từ khối u tích tụ và rò rỉ ra khỏi núm vú.

4. Lở loét

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, núm vú của nam giới có thể xuất hiện các vết loét mở và thường bị nhầm lẫn là mụn nhọt thông thường.

Tốt hơn hết, khi nhận thấy những dấu hiệu hay triệu chứng trên, bạn nên đi khám vú ngay để được chẩn đoán chính xác.

Biết Tuốt H+ (Theo MH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư