5 loại thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú

Ăn uống khoa học giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Muốn ngăn ngừa ung thư vú: Phụ nữ hãy ăn nhiều rau xanh

Thói quen ăn tối muộn dễ mắc nhiều loại ung thư?

Điều trị ung thư vú có thể gây suy tim?

Bệnh nướu răng có thể tăng nguy cơ ung thư vú lên gấp 3 lần

Hạt vừng

Hạt vừng có chứa lingnan, vi khuẩn đường ruột chuyển hóa clingnan thành enterodiol và enterolactone. Đây là 2 chất chống oxy hóa mạnh có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư và làm giảm nguy cơ ung thư vú. Nó cũng chứa sesamin, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của khối u bằng cách ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển trong cơ thể.

Mận và đào

Đây là 2 loại quả có hàm lượng polyphenol dồi dào. Theo các nghiên cứu, polyphenol có trong mận và đào có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các các tế bào ung thư vú. Nghiên cứu cũng cho thấy, polyphenol trong mận và đào có thể phân biệt được các tế bào khỏe mạnh và các tế bào ung thư, từ đó tiêu diệt các tế bào có hại trong cơ thể.

Nha đam

Nha đam có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú

Một hợp chất có tên là acemannan được tìm thấy trong nha đam có đặc tính kháng virus, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch. Nghiên cứu cũng cho thấy, acemannan có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Điều này biến nha đam trở thành một giải pháp tự nhiên giúp phòng chống ung thư vú hiệu quả.

Hạt lanh

Loại hạt này có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, acid béo omega 3 và lignin. Tất cả đều giúp phòng chống các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại tràng.

Hương nhu tía

Hương nhu tía có chứa carnosol, giúp làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư ở gan, dạ dày, tuyến tiền liệt và vú.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư