Gifographic: Bài tập yoga giảm mệt mỏi nhanh nhất

Luyện tập ngay các bài tập yoga giảm mệt mỏi

Gifographic: 7 bài tập yoga giúp ngủ ngon hiệu quả nhất

Sốc: Yoga có thể giúp bạn làm giàu!

5 tư thế yoga giúp bạn có được vòng 1 quyến rũ

Mới: Yoga làm tăng nguy cơ đau nhức cơ xương khớp cho người tập

Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Biopsychosocial Medicine cho hay, thực hành yoga lâu dài rất tốt cho sức khoẻ tâm thần, như giảm lo âu, tức giận và mệt mỏi.

Dưới đây là 7 bài tập yoga giảm mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả nhất:

Tư thế đứa trẻ (Balasana) giúp giải phóng bất kỳ căng thẳng nào ở cơ lưng, kích thích tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Phụ nữ mang thai và những người vị chấn thương hoặc đau đầu gối mạn tính không nên tập tư thế này.

Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana) giúp làm giảm mệt mỏi và căng thẳng, đồng thời cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể. Nó cũng tăng cường hầu hết các cơ trong cơ thể, kích thích cơ bụng, có lợi chotim và phổi. Tư thế yoga này không thích hợp cho Phụ nữ mang thai, những người bị đau đầu, chấn thương lưng hoặc hội chứng ống cổ tay.

Tư thế con bướm (Baddha Konasana) giúp thư giãn và kéo dãn các cơ bắp đùi bên trong và hông. Tư thế yoga này rất thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Tư thế chó duỗi mình (Adho Mukha Svanasana) giúp trẻ hóa toàn thân và cải thiện lưu thông máu. Nó cũng kéo dãn vai, chân, xương sống và xây dựng sức mạnh. Nó cũng giúp tăng cường miễn dịch và cải thiện tiêu hóa. Tư thế yoga này không thích hợp cho người bị hội chứng ống cổ tay, bị chấn thương ở tay, lưng hoặc vai.

Tư thế cây cầu (Setu Bandhasana) giúp giảm mệt mỏi ở cơ bắp, mang lại cảm giác thư giãn. Nó cũng tăng cường xương sống và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến xương. Tư thế này không thích hợp với người bị chấn thương ở cổ hoặc lưng.

Tư thế con mèo (Marjaryasana) giúp thư giãn tâm trí, cải thiện lưu thông máu và tiêu hóa. Nó cũng giúp cải thiện sự linh hoạt của cột sống, tăng cường sức mạnh cổ tay và vai. Tư thế này không thích hợp với phụ nữ mang thai hoặc những người có vấn đề về cổ họng hay cổ.

Tư thế xác chết (Savasana) giúp thư giãn toàn thân và phục hồi chức năng cơ thể để chống lại sự mệt mỏi.

Biết Tuốt H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp