Gợi ý phim hay chiếu rạp cuối tuần đầu tháng 3/2016

Một số tác phẩm điện ảnh đang công chiếu ngoài rạp tại Việt Nam

Ngó lịch công chiếu các phim hoạt hình ra rạp năm 2016

16 bài học hay từ lời thoại trong các phim hoạt hình kinh điển của Disney

Xem phim gì ngoài rạp cuối tuần này?

Xem phim gì ngoài rạp những ngày đầu 2016?

1. Zootopia - Phi vụ động trời

Cụm rạp chiếu: CGV, Lotte Cinema, Platinium, Trung tâm chiếu phim Quốc Gia...

Thể loại: Hài hước, Hoạt hình, Phiêu lưu

Định dạng: 3D, 2D

Đối tượng: Tất cả các lứa tuổi

Lý do nên xem: Nếu là fan của phim hoạt hình, chắc chắn bạn không muốn bỏ lỡ bộ phim mới lạ và ý nghĩa này! Đây là một trong các phim hoạt hình được mong đợi nhất của năm 2016.

Poster phim Zootopia

Không giống như các phim hoạt hình khác, Zootopia (tựa Việt: Phi Vụ Động Trời) mang hơi hướng cổ điển pha lối kể chuyện hài hước và hình ảnh độc đáo. Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu kỳ thú của hai nhân vật chính - cô thỏ cảnh sát Judy Hopps và cùng cậu cáo ranh mãnh Nick Widle - trong thành phố kì lạ, không giống bất kỳ thành phố nào trước đây của thế giới Walt Disney mang tên Zootopia. Thành phố Zootopia trong phim hiện lên như một xã hội thu nhỏ của động vật, là khu đô thị vui vẻ của các loài không phân biệt kích thước hay chủng loại, từ những loài to lớn như voi, tê giác, cho đến những loài nhỏ bé như chuột, thỏ….. Giống như nhiều tác phẩm hoạt hình khác của Disney, Zootopia vừa mang yếu tố giải trí, vừa ẩn chứa những bài học sâu sắc về cuộc sống, tình thương yêu gia đình và các mối quan hệ trong xã hội thông qua câu chuyện phiêu lưu phá án của thỏ và cáo.

2 "nhân vật" chính của phim hoạt hình Zootopia

Bộ phim là sự kết hợp lần đầu của ba đạo diễn hoạt hình nổi tiếng: Byron Howard - đạo diễn của Tangled (Công chúa tóc mây) và Bolt  (Tia chớp), Rich Moore - người từng góp phần vào thành công của phim hoạt hình được yêu thích The Simpsons (Gia đình Simpsons), cùng với đó là đồng đạo diễn Jared Bush. Dàn diễn viên lồng tiếng cho phim có Jason Bateman, Ginnifer Goodwin,…và đặc biệt có sự tham gia lồng tiếng của nữ ca sỹ bốc lửa người Columbia Shakira.

2. Gods Of Egypt - Các Vị Thần Ai Cập

Cụm rạp chiếu: CGV, Lotte Cinema, Trung tâm chiếu phim Quốc Gia, Galaxy,...

Thể loại: Thần thoại, Phiêu lưu, Giả tưởng

Định dạng: 4DX, 3D, 2D

Đối tượng: Cấm trẻ em dưới 16 tuổi

Lý do nên xem: Phim kể về cuộc chiến hào hùng về hành trình báo thù và phục sinh giữa con người và các thế lực của các vị thần trong thần thoại Ai Cập. Cuộc chiến đã đưa cả thần linh và con người xuyên qua cả cõi âm ti, thiên đàng và cả hai đều phải trải qua vô số thử thách về lòng dũng cảm, sự hi sinh nếu muốn giành chiến thắng.

Poster phim Các Vị Thần Ai Cập

Thuộc dạng phim bom tấn, bộ phim hấp dẫn người xem với khung cảnh quen thuộc của Ai Cập cổ xưa với trang phục lộng lẫy và đầy ấn tượng. Được hãng Lionsgate đầu tư kỹ xảo hoành tráng, Các Vị Thần Ai Cập chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thước phim mãn nhãn, thỏa mãn thị giác kể cả với những khán giả kỹ tính nhất. Phim có sự góp mặt của các ngôi sao bao gồm Gerard Butler, Courtney Eaton, Nikolaj Coster-Waldau, Brenton Thwaites, Abbey Lee,… và được khởi chiếu tại rạp từ ngày 26/02/2016.

Phục trang lộng lẫy của các diễn viên trong phim sẽ thỏa mãn thị giác khán giả


3. Zoolander 2 - Trai Đẹp Lên Sàn

Cụm rạp chiếu: CGV, Lotte Cinema, Platinium, Trung tâm chiếu phim Quốc Gia, BHD Cinema...

Thể loại: Hài, Tâm lý

Định dạng: 2D

Đối tượng: Cấm trẻ em dưới 16 tuổi

Lý do nên xem: Phim là phần tiếp theo của bộ phim hài xoay quanh nhân vật siêu mẫu Derek Zoolander do sao Hollywood nổi tiếng của dòng phim hài - tài tử Ben Stiller thể hiện. Đây đồng thời là tác phẩm hài mới nhất sẽ chính thức ra rạp vào dịp cuối tuần này, ngày 4/3/2016.

Poster phần 2 phim Trai Đẹp Lên Sàn

Nếu như thực tế giới người mẫu hào nhoáng nhưng lại ẩn chứa vô vàn cạm bẫy cùng sự cạnh tranh khốc liệt thì trên phim Zoolander 2, bạn sẽ được xem một câu chuyện hoàn toàn khác biệt về giới chân dài mỹ nam. Bằng cách cường điệu hóa theo kiểu hài hước các tình huống trên sàn catwalk và hậu trường nghệ thuật, bộ phim hứa hẹn những tràng cười nghiêng ngả, thư giãn nhưng luôn đi kèm thông điệp đầy ẩn ý và thâm thúy tới người xem. Trai Đẹp Lên Sàn còn là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của bộ đôi danh hài lừng lẫy Hollywood: Ben Stiller và Owen Wilson sau nhiều năm hoạt động độc lập.

Trong phần 2 này, Ben Stiller sẽ đảm nhiệm cùng lúc vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính, xuất hiện bên cạnh những ngôi sao tài năng khác như Owen Wilson, Will Farrell, Penélope Cruz, Kristen Wiig… Đồng thời, sự tham gia trong vai trò khách mời của nhiều nghệ sỹ hàng đầu của làng giải trí như Justin Bieber, Miley Cyrus, Usher, Demi Lovato, Kanye West, Benedict Cumberbatch… chắc chắn sẽ đem lại những bất ngờ thú vị cho khán giả.

Phim là sự kết đôi trở lại của bộ đôi danh hài Hollywood: Ben Stiller và Owen Wilson

4. Mỹ nhân ngư - The Mermaid

Cụm rạp chiếu: CGV, Lotte Cinema, Platinium, Trung tâm chiếu phim Quốc Gia...

Thể loại: Hài, Thần thoại

Định dạng: 3D, 2D

Đối tượng: Tất cả các lứa tuổi

Lý do nên xem: Một tác phẩm hài đặc sắc không thể bỏ qua của đạo diễn Châu Tinh Trì - Vua Hài của màn ảnh Hoa ngữ!

Poster của phim Mỹ Nhân Ngư

Bộ phim kể về mối tình giữa nhân vật Mỹ Nhân Ngư và một chàng công tử - vốn là nhà tài phiệt trẻ - găp nạn trên biển. Với hơn 3 năm làm việc miệt mài và đầy tâm huyết, Châu Tinh Trì đã cho ra đời tác phẩm đặc biệt này với những kỹ xảo hoành tráng và “chất điên” đúng mác Châu Tinh Trì. Tác phẩm vừa khởi chiếu đã lập tức lập nên những kỷ lục doanh thu phòng vé tại Trung Quốc cũng như Việt Nam và được đánh giá cao về kịch bản chặt chẽ, cốt truyện hài hước.

Phim có sự tham gia của dàn sao Hoa ngữ gồm: Đặng Siêu, La Chí Tường, Trương Vũ Kỳ, Ngô Diệc Phàm,… “Ghi điểm” với phần đông khán giả nhờ nội dung hài hước, phim đồng thời cũng mang đầy ý nghĩa nhân văn, đó là thông điệp về tình yêu và lời kêu gọi bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Mỹ Nhân Ngư còn gây ấn tượng với phong cách tạo hình nhân vật “bá đạo” dưới sự chỉ đạo của Châu Tinh Trì cũng như dàn diễn viên tên tuổi thực lực. Ngoài ra, phim tạo được sự tò mò đối với khán giả nhờ gương mặt mới tinh của làng giải trí xứ Trung - diễn viên trẻ Lâm Duẫn. Không ít khán giả đã bày tỏ điều thu hút họ đến rạp là xem cách tân "Tinh Nữ Lang" - cách gọi dành cho Lâm Duẫn - thể hiện vai nữ chính ra sao.

Tạo hình "hài hước" của dàn diễn viên chính Mỹ Nhân Ngư 

Nếu là fan của điện ảnh Hoa ngữ cũng như yêu thích Vua hài Châu Tinh Trì, đây chắc chắn sẽ là bộ phim đáng để xem dành cho bạn cuối tuần này. Phim được công chiếu từ dịp Tết Bính Thân 2016 tại Việt Nam và hiện vẫn chưa hết “hot” tại các cụm rạp. Tuy có ở cả định dạng 3D khi công chiếu tại Trung Quốc, nhưng tại cụm rạp Việt, Mỹ Nhân Ngư chỉ được chiếu dưới dạng 2D.

Tân "Tinh Nữ Lang" Lâm Duẫn - nữ chính của Mỹ Nhân Ngư - yếu tố gây tò mò thu hút khán giả đến rạp

Ngoài một số gợi ý trên, những tác phẩm điện ảnh Hollywood khác như: Deadpool, Joy (Người phụ nữ mang tên “Niềm vui”), Lodon has fallen (London Thất Thủ)… cũng đang và sắp chiếu ngoài các rạp bên cạnh một số tác phẩm Việt Nam như Taxi, Em Tên Gì?, Gái Già Lắm Chiêu cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho ngày cuối tuần vui vẻ!
Phiêu Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa