Gout giai đoạn 3 là gì và có chữa được không?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Gout tái phát gây ra những cơn đau dữ dội

5 biện pháp tự nhiên giúp giảm triệu chứng sưng đau do gout

Infographic: Cảnh giác với các dấu hiệu bệnh gout

Lời khuyên bác sỹ: Chữa khỏi bệnh gout không phải thuốc, mà do bí quyết "ĂN ít, ỘP nhiều"

Chỉ số acid uric là 400µmol/l có dễ dẫn đến bệnh gout?

Chào bạn Thái Minh,

Bệnh gout là bệnh lý rối loạn chuyển hóa nhân purin, gây tăng nồng độ acid uric trong máu và lắng đọng muối urat tại các khớp xương. Đây là bệnh lý thường gặp ở nhiều nam giới hiện nay. Đặc trưng của bệnh là những cơn gout cấp với biểu hiện điển hình sưng, nóng, đỏ, đau, nhất là khớp bàn ngón chân, bàn ngón tay, khuỷu tay, đầu gối chân…

Bệnh gout có 4 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Độ uric trong máu cao (không triệu chứng)

- Giai đoạn 2: Viêm khớp cấp tính

Các tinh thể acid uric bắt đầu tích tụ trong chất dịch ở khớp, thường là 1 khớp (phổ biến nhất là ngón chân cái) và cơ thể phản ứng sưng đột ngột, đó là cơn đau do gout.

- Giai đoạn 3: Đau cách khoảng

Nếu bạn đã từng bị cơn đau gout, bạn rất có thể bị 1 cơn nữa. Ở giai đoạn này, bạn không thấy triệu chứng trong thời gian giữa 2 lần đau.

- Giai đoạn 4: Gout mạn tính

Nếu triệu chứng gout tái đi tái lại mà không điều trị trong 10 năm hay lâu hơn, chúng có thể trở thành mạn tính và thường tấn công nhiều khớp hơn. Có thể không còn khoảng cách giữa các cơn đau. Giai đoạn này thường bị nhầm với các dạng viêm khớp khác, nhất là viêm xương khớp.

Không nên lạm dụng thuốc để giảm đau do gout

Bệnh gout của bạn đang phát triển ở giai đoạn 3, tức là đang trong giai đoạn cơn gout cấp tái phát nhiều lần. Trong giai đoạn này, bạn cần chú ý về chế độ ăn uống, tránh ăn thực phẩm giàu chất đạm, dùng bia rượu vì cơn gout cấp có thể xuất hiện ngay sau đó.

Trong cơn gout cấp, bạn có thể dùng thuốc giảm đau, nhưng không nên lạm dụng, chỉ sử dụng khi thực sự đau nhức và không nên dùng quá 1 tuần, vì các thuốc giảm đau trong bệnh gout có thể gây tác dụng trên dạ dày, gan, thận. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ để có hướng dẫn cụ thể về loại thuốc và liều dùng trong cơn gout cấp.

Ngoài ra, để chủ động phòng ngừa cơn gout cấp, bạn nên tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể bằng việc sử dụng kiên trì sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gout. Một trong các sản phẩm được nhiều bệnh nhân tin dùng là Hoàng Thống Phong, chứa thành phần chính trạch tả giúp tăng cường đào thải acid qua đường tiểu, đồng thời các thảo dược khác cũng giúp tăng cường chức năng gan, thận.

Sản phẩm Hoàng Thống Phong cũng là sản phẩm thảo dược đã được đánh giá tác dụng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho thấy tác dụng hiệu quả giúp giảm acid uric, phòng ngừa tái phát, giảm đau hiệu quả trên bệnh nhân gout. Đặc biệt, sản phẩm đã được đánh giá an toàn đối với sức khỏe người dùng. Do đó, bạn có thể sử dụng Hoàng Thống Phong lâu dài để kiểm soát và phòng ngừa bệnh. Cũng nên chú ý kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý!

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Nguyễn Dịu 

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị Bệnh gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị Bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp