Thiết lập kỳ tích SEA Games, ĐT nữ Việt Nam xứng đáng vàng mười

ĐT nữ Việt Nam ăn mừng chức vô địch SEA Games 32

ĐT Việt Nam gặp ĐT Nepal: Chờ Huỳnh Như tỏa sáng

ĐT nữ Việt Nam đã biết đối thủ cuối ở vòng bảng World Cup nữ 2023

ĐT nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 32, lộ điểm yếu chí mạng

Đánh bại ĐT nữ Myanmar, với ĐT nữ Việt Nam không phải là chuyện lạ khi chúng ta đã làm được điều đó nhiều lần trong quá khứ. Tuy nhiên Myanmar hiện tại là đội bóng mới mẻ, tiến bộ hơn, trẻ trung và cũng đầy tham vọng. Họ cũng là đội có thực lực và đã từng thể hiện tại AFF Cup mới đây khi đánh bại chính ĐT nữ Việt Nam với tỷ số 4-3 ở trận tranh hạng ba, hay vừa thắng ứng cử viên nặng ký Thái Lan ở trận bán kết SEA Games 32.

Chính vì những lý do ấy, dù rất tự tin nhưng ĐT nữ Việt Nam cũng không giấu được sự thận trọng và chơi chắc chắn chứ không tấn công ồ ạt như thường lệ khi hai đội bóng gặp nhau ở trận chung kết diễn ra tối qua (15/5). Dẫu vậy, không thể phủ nhận đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn ở trình độ hơn hẳn so với đối thủ. Vẫn có một vài sai sót trong khâu phòng ngự dẫn đến đối thủ có những cơ hội dứt điểm, tuy nhiên mọi thứ được khỏa lấp bằng màn trình diễn tốt của toàn đội ở khâu kiểm soát, phối hợp và tổ chức tấn công.

Kinh nghiệm giúp ĐT nữ Việt Nam dễ dàng phát hiện ra các điểm yếu của đối thủ và tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng. Đó là tình huống ghi bàn của Huỳnh Như sau đường chuyền hợp lý từ tuyến hai loại hàng thủ của Myanmar trước khi Tuyết Dung thực hiện pha chuyền ngang tốt. Bàn thắng thứ 2 là một tình huống chơi áp sát nhanh và cướp bóng trong tầm chân hậu vệ Myanmar của Thanh Nhã. Chính ngôi sao trẻ này đã tung ra cú dứt điểm quá hay đánh bại nỗ lực của thủ môn đội bạn.

Huỳnh Như tiếp tục lập công mở ra chiến thắng cho ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như tiếp tục lập công mở ra chiến thắng cho ĐT nữ Việt Nam

2 bàn thắng ghi được không phản ánh hết sự vượt trội của ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu này nhưng đủ để giúp đội giành chiến thắng chung cuộc và bảo vệ thành công ngôi vô địch. Tự hào về các cô gái vàng của Việt Nam. Không tự hào sao được khi bất chấp những khó khăn, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đạt được mục tiêu đề ra trước giải đấu là giành chức vô địch. Đáng nói hơn khi đây đã là lần thứ 8 ĐT nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games và đặc biệt là đội đã lập nên kỳ tích với 4 lần liên tiếp làm được điều đó ở giải đấu này.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung bày tỏ niềm hạnh phúc và không giấu được sự tự hào về các học trò của mình: "Tôi xin cám ơn tập thể đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi chưa khen ai bao giờ, nhưng hôm nay các bạn đá rất hay, chặt chẽ, đúng đấu pháp". Ông cũng thừa nhận: “SEA Games lần này, ĐT nữ Việt Nam cực kỳ khó khăn. Tôi không nghĩ có thể vô địch. Lý do là vì nhiều cầu thủ lớn tuổi, chấn thương, trẻ lên nhiều. Sự hòa hợp chưa tốt, nhưng các bạn đã khắc phục khó khăn, gian khổ để có thành tích hôm nay”.

Theo kế hoạch, chiều nay (16/5), ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước. Do không có chuyến bay thẳng mà phải quá cảnh tại Lào nên khoảng tầm 21-22h tối, đội sẽ về đến sân bay nội bài kết thúc cuộc hành trình vàng tại SEA Games 32. Sau khi về nước, ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ được nghỉ ít khoảng 1 tuần trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho chiến dịch hướng đến mục tiêu quan trọng nhất đó là VCK World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand vào tháng 7 tới. HLV Mai Đức Chung cho biết ông hy vọng chiến thắng tại SEA Games 32 sẽ tạo đà cho đội thi đấu tốt hơn tại kỳ World Cup đầu tiên.

VIDEO HIGHLIGHT TRẬN THẮNG CỦA ĐT NỮ VIỆT NAM

(Nguồn (BÓNG ĐÁ VIỆT NAM)

 

ĐT nữ Việt Nam được thưởng nóng

Với chiến công giành chức vô địch SEA Games 32 và lập kỷ lục với 4 lần vô địch liên tiếp ở giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 2 tỷ đồng. Trước đó, với việc giành quyền vào chơi trận chung kết, đội cũng đã được VFF thưởng 1,6 tỷ đồng, tổng số tiền thưởng đến lúc này lên 3,6 tỷ đồng.

Con số tiền thưởng chắc chắn chưa dừng lại ở đó khi nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong nước cũng đã hứa hẹn có những khoản thưởng hậu hĩnh khác khi đội về nước. Đây là những sự động viên, khích lệ cần thiết cho thầy trò HLV Mai Đức Chung sau những nỗ lực suốt giải đấu vừa qua cùng như chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe