ĐT Việt Nam gặp ĐT Nepal: Chờ Huỳnh Như tỏa sáng

Huỳnh Như cùng đồng đội hoàn toàn có cơ hội ăn mừng

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị đá vòng loại Olympic 2024

ĐT nữ Việt Nam đã biết đối thủ cuối ở vòng bảng World Cup nữ 2023

Trắng tay tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam không có gì phải xin lỗi

Trên BXH FIFA, tuyển nữ Nepal đứng thứ 100, kém Việt Nam tới 67 bậc. Khác với bóng đá nam, khoảng cách giữa các đội bóng đá nữ luôn đi đôi với sự chênh lệch thực sự. Những đội bóng yếu rất khó có thể tạo nên bất ngờ trước những đối thủ đứng cao hơn trên BXH FIFA dù chỉ là vài bậc chứ đừng nói gì đến vài chục bậc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cơ hội giành chiến thắng đầu tay của ĐT nữ Việt Nam là rất rõ ràng.

Ở trận này, lợi thế duy nhất của Nepal là được thi đấu trên sân nhà. Nhưng điều đó xem ra cũng không thể đủ để khỏa lấp đi sự thua kém của họ so với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Xét trên những phương diện còn lại như con người, kinh nghiệm, bản lĩnh và thực lực, Nepal đều tỏ ra dưới cơ.

Dẫu vậy, trước khi bước vào trận đấu này, HLV Mai Đức Chung vẫn yêu cầu học trò không được chủ quan. Ông khẳng định ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi hết sức mình để thu về kết quả tốt nhất và chiếm ưu thế trước khi bước vào trận lượt về sau đây vài ngày. Mục tiêu này là hoàn toàn có thể đạt được và đồng nghĩa với việc ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao cho cơ hội đi tiếp do có đối thủ cùng bảng là Afghanistan đã rút lui nên ĐT nữ Việt Nam chỉ phải đá 2 trận lượt đi, lượt về với Nepal. 

Bước vào trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có lực lượng gần như là mạnh nhất với chỉ 1 sự thiếu vắng của Chương Thị Kiều do vẫn chưa bình phục chấn thương. Điều này là không đáng lo lắm vì các trung vệ còn lại đều có thể trạng tốt và sẵn sàng vào cuộc với phong độ cao nhất. Quan trọng là sức tấn công của Nepal là không hề ấn tượng.

Huỳnh Như đã trở lại và sẽ giúp hàng công ĐT nữ Việt Nam lợi hại hơn

Huỳnh Như đã trở lại và sẽ giúp hàng công ĐT nữ Việt Nam lợi hại hơn

Đáng mừng là ở trận này, đội sẽ có sự góp mặt của đội trưởng Huỳnh Như, người mới vừa từ Bồ Đào Nha bay sang hội quân. Nhiều người lo Huỳnh Như khó bắt nhịp do không có thời gian tập huấn cùng cả đội. Tuy nhiên ở một trình độ và đẳng cấp hơn hẳn, lại được thi đấu thường xuyên hơn hẳn các đồng đội ở trong nước, phong độ của Huỳnh Như chắc chắn vẫn luôn ổn.

Không ghi được bàn nào trong 4 trận gần nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, thế nhưng Huỳnh Như vẫn luôn thể hiện được trình độ chơi bóng rất ấn tượng cùng khao khát thể hiện mình. Thế nên chân sút người Trà Vinh này chắc chắn sẽ vẫn là sự kỳ vọng của HLV Mai Đức Chung cho 2 trận đấu với ĐT Nepal.

Hôm nay (5/4), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Nepal ở lượt trận thứ nhất tại bảng C, vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 – khu vực châu Á. Một trong những điều mà khán giả chờ đợi là màn trình diễn của Huỳnh Như.Tại bảng C, vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 – khu vực châu Á, do đội tuyển nữ Afghanistan rút lui, sẽ chỉ còn hai đội Việt Nam và đội chủ nhà Nepal. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Nepal vẫn sẽ thi đấu hai trận vào hai ngày 5/4 và 8/4 tại Nepal, đội thắng chung cuộc sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

 

Afghanistan rút lui, không tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 - khu vực châu Á. Bảng C sẽ chỉ còn ĐT Việt Nam và chủ nhà Nepal. Theo yêu cầu của AFC, sẽ phải đá 2 trận lượt đi lượt về. Đội thắng chung cuộc sẽ đi tiếp vào vòng 2. Trường hợp 2 đội bằng điểm nhau, AFC quy định như sau:

- Đá 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút ngay sau khi kết thúc trận đấu thứ 2 vào ngày 8/4

- Nếu vẫn hòa, sẽ đá luân lưu 11m để tìm đội thắng chung cuộc.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe