Hà Nội ghi nhận hơn 2.500 F0, khởi động trạm ATM oxy

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 5/1 cho biết có 17.017 ca mắc COVID-19.

Làm thế nào để phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID-19?

51 tỉnh, thành sử dụng thuốc Molnupiravir trong điều trị COVID-19

Đà Nẵng: Cao điểm tiêm vaccine mũi 3 phòng COVID-19

COVID-19 gây triệu chứng lạ, để lại di chứng nặng

bantin05

Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng 5/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cho biết, từ một nước có tỷ lệ tiêm vaccine rất thấp, Việt Nam đã vượt lên là 1 trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19 cao nhất thế giới. Cuối tháng 4/2021, đợt dịch thứ 4 bùng phát, cả nước mới tiêm được 320.000 liều vaccine. Đến nay, số liều vaccine phòng COVID-19 đã tiêm trên cả nước vượt mốc 155 triệu liều.

4 ngày vừa qua, Hà Nội liên tục ghi nhận trên 2.000 ca mắc COVID-19/ngày. Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam khởi động “Trạm ATM oxy” với 1.000 bình oxy loại 8l, 200 bình oxy loại 40l, hàng trăm đồng hồ đo, máy oxy và bộ chia oxy. Các bình oxy và thiết bị y tế sẽ được cung cấp cho các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Hoàng Mai và các huyện Gia Lâm, Đông Anh hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà.

Dự kiến ngày 7/1, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tổ chức khánh thành khoa COVID-19. Đây là bệnh viện đầu tiên của TP.HCM thành lập riêng một khoa COVID-19 thay vì khu/đơn vị điều trị.

TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vừa có thư ngỏ trong đó khuyến cáo người dân vận động con em, người thân sinh sống, học tập, công tác xa quê tạm thời không về quê nếu không thực sự cần thiết, nhất là dịp Tết. Chia sẻ với Dân Trí, lãnh đạo TP. Thanh Hóa cho hay, đây là khuyến cáo, thành phố không có chủ trương cấm người dân đi lại được. Khuyến cáo là để người dân giữ sức khỏe trước hết cho bản thân, cho người thân và cho cộng đồng.

Tỉnh Quảng Trị điều chỉnh quy định cách ly với người trở về địa phương. Theo đó, người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 về từ địa bàn cấp độ 1, 2 sẽ không bị hạn chế đi lại; Thực hiện khai báo y tế và không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Người về từ vùng cam cách ly tại nhà tối thiểu 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo. Người về từ vùng đỏ (cấp độ 4) cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo. Xem chi tiết tại đây.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang theo dõi biến thể IHU hay B.1.640.2, được phát hiện đầu tiên ở Pháp cuối năm 2021. Biến thể IHU có 46 đột biến, khiến giới chuyên gia quan ngại có thể kháng các loại vaccine hiện nay. Tuy xuất hiện cùng khoảng thời gian với Omicron, biến thể này dường như không lây lan nhanh bằng Omicron.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa phẫu thuật cắt u gan bằng phương pháp nội soi thành công cho nữ bệnh nhân 77 tuổi. Đây là lần đầu tiên phương pháp này được thực hiện tại Quảng Bình.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn