TP.HCM thêm 1 ca nhiễm Omicron, dự kiến mở lại karaoke, vũ trường từ 10/1

Bản tin dịch COVID-19 ngày 4/1 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 14.861 ca mắc mới

COVID-19 gây triệu chứng lạ, để lại di chứng nặng

Nhiệt độ tăng đều trên cả nước, Nam Bộ vẫn có mưa trái mùa

Hà Nội F0 tăng cao, tập trung hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

Sau điều trị COVID-19 nên ăn gì và kiêng gì?

bantin04

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký văn bản khẩn cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ 10/1. Các cơ sở này phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch theo Quyết định 4244 ban hành ngày 20/12/2021 và Quyết định 3583 ban hành ngày 15/10/2021 của UBND TP.HCM.

Một trong các tiêu chí là người đến sử dụng dịch vụ và nhân viên phục vụ đều phải có mã QR xanh. Chủ cơ sở kinh doanh phải có kế hoạch và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; Kiểm soát số lượng khách tối đa trong cùng một thời điểm...

TP.HCM vừa phát hiện thêm 1 ca nhiễm biến chủng Omicron, là người được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Như vậy, nước ta hiện có 25 ca nhiễm biến chủng Omicron.

Trao đổi với VnExpress sáng 4/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng: "Còn quá ít dữ liệu để so sánh với biến chủng Delta, tuy nhiên các ca Omicron đang cách ly và điều trị tại Việt Nam phần lớn không có triệu chứng, có thể chủng này ít gây tổn thương phổi, chủ yếu tác động đến đường hô hấp trên”.

Theo Pháp Luật Online, dự kiến ngày mai, Hội đồng Tư vấn cấp giấy phép thuốc và nguyên liệu làm thuốc, Bộ Y tế sẽ họp xem xét cấp số đăng ký đối với thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir cho 4 công ty dược trong nước. 

Hải Phòng điều chỉnh cách ly và xét nghiệm đối với F0 và F1. Theo đó, đối với bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vào ngày thứ 10, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ kết thúc điều trị, tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo. Các trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Theo Dân Trí, các bác sỹ ở Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) đã tận dụng màng tim của bò để thay đoạn động mạch chủ bụng, cứu sống một trường hợp bị thủng động mạch chủ rất nặng. Bệnh nhân có tiền sử nhiều bệnh nền phức tạp, nhập viện trong tình trạng đau hông lưng trái dữ dội, sốt lạnh run, uống thuốc giảm đau 3 ngày không khỏi. Sau 1 tháng, bệnh nhân tái khám có các kết quả siêu âm kiểm tra, cho thấy ống ghép sinh học hoạt động tốt, không có dấu hiệu nhiễm trùng, thải ghép.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn