Hồi sinh mạnh mẽ, HAGL khiến fan phát cuồng

HAGL đang bay cao trở lại sau chuỗi trận không thành công đầu mùa giải

Thầy Park gạt sạch quân HAGL, SLNA khỏi danh sách dự SEA Games 31

Kiatisak và HAGL đã giữ lời

HAGL ẵm một loạt giải thưởng tháng, tôn vinh cái đẹp

Sau chuỗi trận ra quân không như ý với 1 trận thua và 3 hòa, rơi xuống nhóm cuối BXH, HAGL cũng như các đội bóng khác có một thời gian dài để chuẩn bị lại mọi thứ khi V.League tạm nghỉ để nhường quân cho các ĐTQG. Trong thời gian này, đội bóng phố núi đã phần nào cho thấy được quyết tâm và đẳng cấp khi chơi rất ấn tượng ở đấu trường AFC Champions League. Đội bóng của HLV Kiatisuk đã chơi cực hay trước các đại diện hàng đầu châu lục từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia. Dù không thể tiến xa nhưng với những gì đã thể hiện, HAGL khẳng định họ đã sẵn sàng cho ngày V.League trở lại.

Và điều đó đã trở thành hiện thực, sau trận hòa có phần may mắn với T.Bình Định, HAGL thắng liền 3 trận sau đó trước các đối thủ SHB Đà Nẵng, TP.HCM và mới nhất là B.Bình Dương. Thành tích này đã giúp đội bóng phố núi vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 13 điểm, chỉ chịu kém 2 đội dẫn đầu là Hải Phòng và Hà Nội FC có 1 điểm.

HLV Kiatisuk có vẻ như đã tìm ra công thức chiến thắng và điều này được thể hiện qua cách ông bố trí nhân sự và giữ ổn định ở từng vị trí trên sân. Thủ môn trẻ Dương Văn Lợi đang làm tốt nhiệm vụ thay thế 2 đàn anh bị chấn thương là Văn Trường và Tuấn Linh. Hàng thủ 3 người với Văn Sơn, Hữu Tuấn và Mauricio cũng đang chơi khá ổn và hiệu quả. Hàng tiền vệ với Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh cùng sự hỗ trợ của cặp cầu thủ chạy cánh Văn Thanh, Hồng Duy chơi quá tốt, nhuần nhuyễn và cực kỳ đa dạng. Trong khi đó, hàng công cũng đang vào phom khi cả Công Phượng, Văn Toàn và Brandao đều đã ghi bàn.

Sau khởi đầu chậm chạp, HAGL đã trở lại đúng quỹ đạo. Họ không chỉ thể hiện được quyết tâm và sự hưng phấn và còn cho thấy được một lối đá rất đa dạng, hiệu quả. Vượt lên sự nghi ngờ về phong độ, dàn tiền vệ Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh đang chơi cực hay. Họ cùng Hồng Duy, Văn Thanh ở hai cánh làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến với lối đá ban bật, đan lát, di chuyển, hoán đổi vị trí liên tục rất nhuyễn, ăn ý. Chính sự nhuần nhuyễn và đa dạng trong cách làm bóng của những ngôi sao này đã giúp hàng công dễ thở hơn. Văn Toàn, Brandao và Công Phượng nếu tận dụng được hết các cơ hội thì số bàn thắng mà họ có được chắc chắn sẽ là rất nhiều.

Văn Toàn lập đại công, HAGL tiếp tục có thêm chiến thắng - Ảnh: VPF

Văn Toàn lập đại công, HAGL tiếp tục có thêm chiến thắng - Ảnh: VPF

Ở trận đấu với B.Bình Dương chiều tối 20/7, HAGL tiếp tục thi đấu vượt trội. Họ kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong hiệp 1, nếu như các ngôi sao như Minh Vương, Tuấn Anh hay Brandao tận dụng tốt các cơ hội, số bàn thắng có lẽ đã nhiều hơn chứ không chỉ dừng ở 2 pha lập công của Văn Toàn. Mặc dù hàng thủ vẫn cần cải thiện hơn nữa nhưng rõ ràng cách mà HAGL triển khai lối chơi, kiểm soát thế trận và tạo ra các cơ hội là hết sức ấn tượng, giống như những gì đã làm được ở mùa giải 2021.

Niềm vui còn đến với đội bóng nhà bầu Đức khi thị trường chuyển nhượng đã mở cửa trở lại. Đây là cơ hội để HAGL bổ sung lực lượng sau khi chia tay Kim Dong-su và Baiano. Những người thế chỗ 2 ngoại binh này được xác định là trung vệ Ahn Sae-hee và tiền đạo Bruno Henrique. Để chuẩn bị cho ngày này, HLV Kiatisak đã tiến hành thử việc các tân binh suốt hơn 1 tháng qua. Việc được tập luyện cùng đội 1 trong thời gian dài như vậy giúp các tân binh có thể nhanh chóng bắt nhịp mà không cần thêm thời gian làm quen.

Với những sự bổ sung này, HAGL chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải. Vẫn còn sớm để nói họ sẽ làm được như mùa giải trước nhưng cũng không quá lời nếu khẳng định họ đang là đội bóng đáng xem nhất hiện tại của V.League 2022.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe