Hà Nội ghi nhận 390 F0, Đồng Nai dự báo tình hình dịch bệnh phức tạp

Bản tin dịch COVID-19 ngày 29/11 của Bộ Y tế ghi nhận 13.770 ca mắc mới

Ghi nhận 2 học sinh tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống biến thể mới của virus SARS-CoV-2

F0 ở miền Tây tăng cao, Yên Bái ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng đầu tiên

Việt Nam phải sớm sản xuất được thuốc điều trị và vaccine phòng COVID-19

bantinngay29

- Bộ Y tế cho biết, có 6 doanh nghiệp trong nước nộp hồ sơ đăng ký thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir.

- Trao đổi với báo Sức khoẻ & Đời sống, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác nhận, 11 bệnh nhân gặp sự cố tiêm chủng tại huyện Nông Cống đang điều trị tại bệnh viện hiện sức khỏe đã ổn định, có thể xuất viện vào chiều nay.

- Tối 29/11, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 390 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 220 ca cộng đồng. Như vậy, cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 đã vượt 10.000 ca.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội thông báo khẩn tìm người đã đến Nhà hàng Doncook và trụ sở Công ty IFC (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) trong thời gian từ ngày 13-27/11. Tại các địa chỉ này đã ghi nhận 4 nhân viên mắc COVID-19.

- Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các huyện, thành phố tạm dừng 100% các hoạt động chưa cần thiết, kiểm soát các nguy cơ, tăng xét nghiệm tầm soát theo hướng xã hội hóa, đặc biệt tại hai huyện Yên Lạc và Vĩnh Tường. Các địa phương cần khẩn trương hoàn thiện cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 120 giường bệnh.

- Hải Phòng vừa ghi nhận thêm 84 trường hợp F0 là công nhân xây dựng tại công trường trên địa bàn quận Hồng Bàng. Sau huyện Tiên Lãng, đây được coi là ổ dịch thứ 2 mà Hải Phòng ghi nhận trong tháng này.

- Hôm nay, nhiều địa phương trên cả nước cho học sinh đến trường theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đà Nẵng cho học sinh lớp 10 và 11 trở lại trường. Học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) đến trường đi học trực tiếp trở lại từ hôm nay, trong đó cấp Tiểu học chỉ học 1 buổi và không tổ chức bán trú.

- Toàn tỉnh Đồng Nai hiện chỉ còn 8 cơ sở cách ly tập trung với tổng số hơn 2.400 giường. Việc cách ly F0, F1 tại nhà tại các địa phương trong tỉnh thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực, song lại tạo áp lực rất lớn cho y tế cơ sở, nhất là các trạm y tế xã, phường. Tỉnh sẽ có kế hoạch thành lập các khu cách ly tập trung theo từng khu vực địa phương để cách ly, điều trị cho những F0, F1 không đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà, đặc biệt là công nhân lao động đang ở tại các khu nhà trọ đông người.

- Theo VnExpress, trong vòng 2 tuần qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 5 bệnh nhân viêm gan B cấp cứu, đều hôn mê, vàng da, vàng mắt nhiều. Bệnh trở nặng khi người bệnh tự ý bỏ thuốc hoặc hết thuốc, không thể đi khám do đại dịch. Các bác sỹ cũng cảnh báo người bệnh viêm gan không nên sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc, thuốc lá cây.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn