“Chuyện ấy” buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn?

Nồng độ testosterone ở nam giới cao nhất vào buổi sáng

Vì sao màn dạo đầu trong "chuyện ấy" lại quan trọng?

“Yêu" lần đầu và những điều bạn cần biết

Phương pháp giúp nam giới cải thiện khả năng “giường chiếu”

Tuổi cao có giảm ham muốn quan hệ tình dục?

Phương pháp đơn giản giúp quý ông kéo dài "chuyện ấy"

Một cuộc khảo sát năm 2015 cho thấy, nam giới có xu hướng muốn quan hệ tình dục vào buổi sáng từ 6 đến 9 giờ sáng, trong khi phụ nữ có xu hướng thích làm "chuyện ấy" vào ban đêm từ 11 giờ đêm đến 2 giờ sáng.

Nhà trị liệu tình dục và nhà nghiên cứu khoa học thần kinh người Mỹ, Nan Wise cho biết tuổi tác cũng có thể là một yếu tố tác động đến thời điểm một người muốn quan hệ.

Vậy có thời điểm nào trong ngày được xem là tốt nhất để quan hệ tình dục không?

“Chuyện ấy” vào buổi sáng

Một lý do khiến đàn ông có thể thích quan hệ tình dục vào buổi sáng đó là vì nồng độ testosterone - hormone sinh dục đóng vai trò trong ham muốn và cương cứng - ở mức cao nhất vào khoảng 8 giờ sáng. Đối với một số đàn ông, điều này có nghĩa là họ có phản ứng tình dục tốt hơn vào lúc sáng.

Quý ông thường có phản ứng tình dục tốt hơn vào buổi sáng

Quý ông thường có phản ứng tình dục tốt hơn vào buổi sáng

Hơn nữa, các chất dẫn truyền thần kinh như endorphin và dopamine được giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục, giúp nam giới có tâm trạng tốt. Việc cảm thấy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng có thể khiến một số người thích quan hệ tình dục hơn vào thời điểm đó.

Nhưng quan hệ tình dục vào thời điểm này cũng có những nhược điểm tiềm ẩn, một số người thường bận rộn hơn vào buổi sáng vì phải chuẩn bị công việc, đưa con đi học... Lịch trình bận rộn có thể khiến họ khó có tâm trạng với chuyện chăn gối.

Bên cạnh đó, hormone được tiết ra trong quá trình quan hệ và đạt cực khoái có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái nhưng cũng làm bạn mệt mỏi. Điều này có thể không phù hợp khi bạn đang cần nhiều năng lượng để bắt đầu cho một ngày làm việc.

“Chuyện ấy" vào buổi tối

“Chuyện ấy” vào buổi tối thường phổ biến hơn vì đây là thời điểm mà hầu hết mọi người dùng để thư giãn và ít bị ảnh hưởng bởi công việc, con cái hơn. Hơn nữa, quan hệ tình dục trước khi đi ngủ có thể giúp một số người đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn nhờ vào việc giải phóng các hormone prolactin và oxytocin.

Amer Khan - một nhà thần kinh học và chuyên gia về giấc ngủ người Mỹ cho biết: “Một "cuộc yêu" giúp thỏa mãn về thể chất và tinh thần trước khi ngủ giúp cải thiện tâm trạng, cảm giác hạnh phúc, giải tỏa căng thẳng và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, thậm chí còn ngủ ngon hơn".

Yêu vào buổi tối có thể giúp bạn dễ ngủ hơn

"Yêu" vào buổi tối có thể giúp bạn dễ ngủ hơn

Mặt khác, nếu bạn đã quá kiệt sức về cả thể chất và tinh thần trước khi lên giường thì tình dục có thể là điều không thích hợp vào lúc này. Những điều xảy ra trong ngày có thể vẫn khiến bạn căng thẳng thì bạn sẽ rất khó để dành tâm trí cho "chuyện ấy".

Ngoài ra, nếu bạn mắc một số tình trạng sức khỏe bạn có thể bị mệt mỏi sau một ngày làm việc và không còn đủ sức để quan hệ tình dục trước khi đi ngủ.

Vậy đâu là thời điểm tốt nhất để "yêu"?

Các chuyên gia đồng ý rằng không có thời gian lý tưởng nhất định để quan hệ tình dục. Nó thực sự phụ thuộc vào mong muốn và nhu cầu của bạn và đối phương.

Nếu hai bạn thích quan hệ vào thời gian khác nhau, chỉ cần chia sẻ thẳng thắn những gì cả hai muốn và tìm ra thời điểm có thể trung hòa được mong muốn của cả hai.

 
Nguyễn An (Theo Huffpost)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn