Ghi nhận 2 học sinh tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Tiêm vaccine cho học sinh tại Bắc Giang - Ảnh: VGP

F0 ở miền Tây tăng cao, Yên Bái ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng đầu tiên

Việt Nam phải sớm sản xuất được thuốc điều trị và vaccine phòng COVID-19

Hà Nội tiếp tục ghi nhận gần 300 F0 trong ngày

Tổng hợp thành công hợp chất làm thuốc điều trị COVID-19 từ nguyên liệu giá rẻ

Cụ thể, lãnh đạo xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội đã thông tin về trường hợp một nữ sinh trên địa bàn xã vừa tử vong 1 ngày sau khi được tiêm vaccine phòng COVID-19. Nữ sinh này hiện đang học lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn xã.

Lãnh đạo xã Nhị Khê cho biết mọi quy trình tiêm đều đảm bảo đầy đủ các bước theo quy định. Sau tiêm, nữ sinh ở lại theo dõi trong 30 phút. Sau khi về nhà, nữ sinh này đã lên cơn sốt, được đưa đến trạm y tế xa và cho uống hạ sốt.

Tuy nhiên nữ sinh này có những biểu hiện bất thường và gia đình em đã đưa đến cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa huyện Thường Tín sau đó chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. Dù vậy, nữ sinh này đã không qua khỏi và đến khoảng 10h sáng 28/11 thì tử vong.

Trong khi đó tại Bắc Giang đã ghi nhận 4 trường hợp học sinh sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19 phải đưa đi cấp cứu. 2 học sinh bị sốc phản vệ nặng hơn được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai theo dõi, điều trị; 2 học sinh còn lại có triệu chứng nhẹ hơn, được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang xác nhận 1 trong 2 học sinh sốc phản vệ nặng sau tiêm vaccine COVID-19 Pfizer đã tử vong trong ngày 28/11, sau 4 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Tình trạng bệnh nhân nữ còn lại được tiên lượng tốt hơn.

Ngành y tế tỉnh Bắc Giang thông tin, bước đầu xác định 4 học sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19 là do cơ địa, hoàn toàn không phải do lỗi quy trình tiêm hay do vaccine.

 
Phương Lâm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn