Hà Nội không còn địa bàn "vùng cam", F0 tử vong duy trì ở ngưỡng thấp

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 12/2

Thụy Điển tuyên bố đại dịch COVID-19 kết thúc, bất chấp mọi cảnh báo

VAFF: Thích ứng an toàn kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và tăng cường sản xuất kinh doanh

Hà Nội còn 4 quận, huyện “vùng cam”, quy định mới với hành khách bay nội địa

Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán

Đảm bảo dinh dưỡng mùa dịch

Tính từ 16h ngày 10/2 đến 16h ngày 11/2, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 26.471 ca nhiễm mới trong nước tại 62 tỉnh, thành phố. Số ca mắc mới tại Việt Nam tiếp tục vượt kỷ lục được xác lập trong ngày trước đó. Tốc độ ghi nhận các trường hợp dương tính trong ngày cũng giữ đà tăng nhanh sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, số người tử vong do COVID-19 đang cho thấy dấu hiệu chững lại và duy trì ở ngưỡng dưới 100 ca. Riêng trong ngày 11/2, cả nước ghi nhận 96 trường hợp tử vong.

Theo đánh giá cấp độ trong phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội được công bố tối 11/2, thành phố không ghi nhận phường, xã, thị trấn nào có mức độ dịch ở cấp độ 3 và 4 (vùng cam và đỏ) trong vòng một tuần qua. So với trước đó, 9 phường, xã đã kiểm soát dịch từ cấp độ 3 về cấp độ 2 (màu vàng).

Trước thực trạng gia tăng giáo viên, học sinh mắc COVID-19, nhiều địa phương đã phải cho học sinh nghỉ học hoặc kết hợp vừa học trực tuyến và trực tiếp. Cụ thể:

- Hải Phòng: Tính đến 17h ngày 10/2, tổng số ca hiện mắc COVID-19 trong toàn ngành giáo dục Hải Phòng là 6.477, trong đó có 6.028 học sinh và 449 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh, các trường trên địa bàn TP. Hải Phòng đã triển khai nhiều hình thức giảng dạy phù hợp điều kiện thực tế, có 152 trường kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến, không để ngắt quãng chương trình giáo dục.

- Bắc Giang: Ghi nhận 604 học sinh dương tính với SARS-CoV-2 từ đầu tuần này, tập trung chủ yếu ở TP. Bắc Giang và các huyện Việt Yên, Hiệp Hòa, Lục Nam. Như vậy, đến nay, hơn 200 trường tại Bắc Giang đã phải chuyển hình thức học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

- Thanh Hóa: Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn tỉnh có 1.496 giáo viên và học sinh mắc COVID-19, trong đó có 222 giáo viên và 1.274 học sinh. Số học sinh và giáo viên mắc COVID-19 được xác định là do bị lây nhiễm trong thời gian nghỉ Tết qua quá trình sàng lọc y tế tại địa phương hoặc test nhanh khi giáo viên và học sinh trở lại trường.

- Hà Tĩnh: Sau kỳ nghỉ Tết, Hà Tĩnh ghi nhận gần 400 giáo viên, học sinh nhiễm COVID-19, trong đó có 50 giáo viên và 331 học sinh. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành giáo dục Hà Tĩnh đã cho 58 trường chuyển học trực tiếp sang học trực tuyến hoặc nghỉ học.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Hải Phòng có hiện tượng nhiều bệnh nhân F0 điều trị tại nhà chưa được tiếp cận dịch vụ y tế kịp thời hoặc liên hệ với Trạm Y tế lưu động gặp khó khăn. Trước thực trạng đó, UBND thành phố vừa ban hành văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm Thông báo kết luận số 39/TB-UBND ngày 28/01/2022 của UBND thành phố; Chấn chỉnh ngay việc tiếp nhận và xử lý thông tin người dân của các Trạm Y tế lưu động trên địa bàn, đảm bảo người dân được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất theo quy định phòng, chống dịch.

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tăng cao liên tiếp trong những ngày gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán để bảo đảm an toàn. Trong đó, tỉnh này yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công Thương, Sở KH&ĐT… nhanh chóng triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, đảm bảo 100% công nhân, người lao động làm việc ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xét nghiệm trước khi trở lại đơn vị làm việc./

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn