Ẩm thực Hà Nội lọt top 3 thế giới

Du khách đến Hà Nội có thể dễ dàng tìm và thưởng thức những món ăn đặc sắc

Bún ốc - nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người dân Hà Thành

Có một mùa thu Hà Nội dịu dàng đến thế!

Vì sao Hà Nội là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa Thu?

Hội An lọt vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam

Cụ thể, trong số 20 điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới do du khách từ nhiều quốc gia của Tripadvisor bình chọn cho năm 2023, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 3, chỉ xếp sau Rome (Italia) và Crete (Hy Lạp).

Hà Nội đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng - Ảnh chụp màn hình.

Hà Nội đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng - Ảnh chụp màn hình.

Theo giới thiệu của Tripadvisor, những món ăn mà khách du lịch nên thử khi tới Hà Nội gồm có: Bún chả; Cà phê sữa; Bánh cuốn; Chả cá; Kem Tràng Tiền; Phở; Bánh mì;… Đây đều là những món ăn nổi tiếng ở Hà Nội được đánh giá 4 đến 4.5 sao trên Tripadvisor.

Những nhà hàng được trang du lịch gợi ý, đều là những quán nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm - Ảnh chụp màn hình.

Những nhà hàng được trang du lịch gợi ý, đều là những quán nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm - Ảnh chụp màn hình.

Đây không phải là lần đầu tiên những món ngon của Hà Nội được vinh danh quốc tế. Bởi trước đó vào tháng 8/2022, hãng tin CNN cũng đã vinh danh Hà Nội là điểm đến hấp dẫn nhất mùa thu 2022 bởi thời tiết nền ẩm thực nơi đây. Hay mới đây, chuyên trang du lịch Travel and Leisure của Mỹ đã vinh danh Việt Nam là điểm đến có nền ẩm thực nhất châu Á trong danh sách Bucket List Places in Asia năm 2023.

Tuy nhiên, giải thưởng Best of the Best của Traveller’s Choice 2023 của Tripadvisor lần này cũng khẳng định thêm giá trị văn hóa ẩm thực Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế. Cũng theo trang này, ngoài nền ẩm thực phong phú thì Hà Nội cũng đứng thứ 17 trong top 25 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới (Popular Destinations) do du khách từ khắp nơi trên thế giới của Tripadvisor bình chọn cho năm 2023.

Theo giới thiệu của Tripadvisor, thủ đô duyên dáng của Việt Nam vẫn giữ được nét cổ kính bên cạnh những khu vực phát triển hiện đại. Qua nhiều lần đổi tên, trong đó có cả tên gọi Thăng Long có ý nghĩa là rồng bay lên, nhưng Hà Nội vẫn giữ những kiến trúc xưa cũ. Những hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 ngôi đền - chùa làm tăng thêm sức hấp dẫn cho thành phố này.

Được biết, Tripadvisor Travellers's Choice Awards là giải thưởng thường niên do du khách bình chọn trên Tripadvisor. Ngoài xét trên toàn thế giới, giải thưởng chia danh sách theo các điểm đến theo khu vực châu Á, châu Âu, Mỹ, Nam Thái Bình Dương... dựa trên các tiêu chí như điểm đến tạo xu hướng, điểm đến mới nổi, điểm đến cho người mê ẩm thực, người mê hoạt động ngoài trời...

Kết quả dựa trên chất lượng và số lượng bình chọn của người dùng Tripadvisor trên toàn thế giới suốt 12 tháng kể từ 1/11/2020 đến 31/10/2021. Đối với các điểm đến cho người mê ẩm thực, yếu tố đánh giá dựa trên các nhà hàng Michelin hay các tiệm ăn đang nổi, món ăn ngon khiến thực khách phải quay lại.

Dưới đây là 10 điểm đến ẩm thực tốt nhất cho năm 2023, theo TripAdvisor.

1. Rome, Ý

2. Crete, Hy Lạp

3. Hà Nội, Việt Nam

4. Florence, Ý

5. Paris, Pháp

6. Barcelona, Tây Ban Nha

7. Lisbon, Bồ Đào Nha

8. Naples, Ý

9. New Orleans, Hoa Kỳ

10. Jamaica

Bạn có thể đọc danh sách đầy đủ của TripAdvisor tại đây

 
Việt An (Theo TripAdvisor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa