Mẹo ngăn ngừa và cải thiện da chảy xệ sau giảm cân

Tuy đạt mục tiêu cân nặng nhưng nhiều người phải đối mặt với làn da chảy xệ

Tăng hiệu suất tập luyện với creatine

Mẹo giảm cân sau Tết mà không cần tập thể dục

Một số lưu ý để ngăn ngừa da chảy xệ sau giảm cân

Da chảy xệ sau sinh: Áp dụng ngay những cách này

Tẩy tế bào da chết

Khi bạn tẩy tế bào chết cho da, bạn không chỉ loại bỏ các tế bào da chết mà còn hỗ trợ cải thiện lưu thông máu, giúp tế bào da mới phát triển và săn chắc hơn. Bạn có thể dùng tẩy tế bào chết toàn thân hoặc chải da khô trước khi tắm.

Tăng cường cơ bắp

Để giảm cân, chúng ta thường chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn ít calo. Kết quả là cơ thể không chỉ mất mỡ mà còn mất cơ. Do mất cơ, da trở nên trùng nhão và chảy xệ. Để cải thiện, bạn nên tăng lượng protein nạp vào để phát triển cơ bắp, đem lại làn da săn chắc. Các thực phẩm nên ăn như trứng, các loại cá (cá hồi, cá ngừ, cá rô phi), ức gà, thịt bò nạc, thịt lợn thăn, sữa chua Hy Lạp.

Massage thường xuyên

Massage giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da chảy xệ

Massage giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da chảy xệ

Massage da thường xuyên cũng thúc đẩy lưu thông máu và sự phát triển của các tế bào da mới, góp phần giúp da săn chắc. Khi massage, bạn nên chú ý nhiều hơn đến vùng da chảy xệ. Nghiên cứu cho thấy sử dụng kem massage có chứa bơ hạt mỡ sẽ thích hợp hơn dầu.

Giữ đủ nước

Khi giảm cân, nhiều người thường chú ý đến thức ăn mà chưa quan tâm đến lượng nước uống. Hầu hết các tế bào da đều cần nước, làn da thiếu nước sẽ trở nên mỏng và dễ chảy xệ. Do đó, bạn cần chú ý uống 8 cốc nước mỗi ngày.

Dưỡng ẩm cho da

Không chỉ giữ đủ nước bên trong, bạn cũng cần dưỡng ẩm da từ bên ngoài. Bạn nên dưỡng ẩm cho da thường xuyên để đảm bảo da luôn khỏe mạnh. Để khóa ẩm, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có collagen hoặc dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu olive. Giữ ẩm tốt cũng là giúp giảm vết rạn da.

Tập thể dục đều đặn

Sau khi đạt được mục tiêu giảm cân, bạn có thể lơ là việc tập thể dục. Để duy trì vóc dáng săn chắc, ngăn ngừa làn da chảy xệ sau giảm cân bạn cần nhất quán trong thói quen tập luyện mỗi ngày.

Chế độ ăn sau giảm cân

Để ngăn ngừa và làm giảm da chảy xệ sau giảm cân, bạn nên kết hợp các biện pháp trên với một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều trái cây, rau củ, trong đó đặc biệt là rau lá xanh (như cải xoăn, rau bina...), việt quất xanh, các loại trái cây màu vàng để tăng độ đàn hồi của da. Một số loại hạt như hạnh nhân, hạt óc chó chứa nhiều vitamin B và protein giúp giảm da chảy xệ và nếp nhăn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu